Showbiz Việt náo loạn vì ảnh nude và clip sex!

06:00 | 26/03/2013

6,378 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Có lẽ ca sĩ, nhạc sĩ Duy Mạnh đã nhận ra rằng, mình thiếu và lầm bởi ngày nay rất nhiều gương mặt trong giới showbiz không hẳn lắm tiền nhiều của, cũng chẳng cần đổi tình với ai cũng có thể rất “hot” nhờ vào các chiêu trò.

Một phát biểu trong bài phỏng vấn gần đây nhất của ca sĩ, nhạc sĩ Duy Mạnh đang thu hút sự quan tâm của dư luận, bằng chứng là rất nhiều báo mạng kéo bài ấy về trang mình. Trong bài phỏng vấn, Duy Mạnh cho rằng, bước chân vào giới showbiz thì phải có tiền, anh không nói ra nhưng ai cũng hiểu tiền đó là để mua danh vọng, còn nếu không có tiền thì phải đổi bằng tình! Ca sĩ “Kiếp đỏ đen” quả quyết, nếu không có hai thứ đó thì rất khó đạt được danh vọng và sự nổi tiếng. Phát ngôn này của anh đã phần nào phơi bày một sự thật chẳng hay ho gì trong giới showbiz hiện nay, đó là người nghệ sĩ không nhất thiết phải cần đến tài năng, chỉ cần tiền hoặc tình là có thể tiến thân!

Song, có lẽ sau đó ca sĩ, nhạc sĩ Duy Mạnh nhận ra là mình đã thiếu và lầm! Bởi ngày nay rất nhiều gương mặt không hẳn lắm tiền nhiều của, cũng chẳng cần đổi tình với ai cũng có thể “hot” nhờ vào các chiêu trò.

Mấy ngày qua, dòng tin tức nổi bật nhất trong giới biểu diễn có thể kể đến đó là chuyện ảnh nude của cô người mẫu Chung Thục Quyên và chuyện clip phòng the tự quay, tự tung lên mạng của chàng ca sĩ trẻ Nukan Trần Tùng. Hai câu chuyện này đang bị dư luận lên án là dùng chiêu trò để đánh bóng tên tuổi của người trong cuộc.

Chung Thục Quyên thực hiện ảnh nude là vì nghệ thuật và nâng cao tay nghề

Tung ảnh nude không có gì mới, nếu không nói là đã quá cũ, năm nào mà báo mạng không ồn ào chuyện cô người mẫu này, cô ca sĩ hay diễn viên kia tung ảnh khỏa thân. Mà thường thì các người đẹp nói rằng, mình tung ảnh trần trụi ra với mục đích rất cao cả chứ không phải chỉ đơn thuần là khoe da thịt cho người khác nhìn ngắm. Nào là bảo vệ môi trường kiểu như Ngọc Quyên, cô người mẫu trẻ này thật là giàu lòng trắc ẩn khi cho rằng, trái đất không còn cây cối thì cũng như con người không mặc quần áo vậy. Và thế là cô nàng cởi hết đồ ra để bảo vệ!

Và những ngày cuối tháng 2 vừa qua, thêm một người đẹp nữa cũng sẵn sàng trút bỏ xiêm y để bảo vệ… động vật, nàng là diễn viên Diệp Lâm Anh. Diệp Lâm Anh tham gia đóng phim nhiều nhưng là những vai phụ nên chưa để lại ấn tượng với công chúng và danh tiếng với nàng này vẫn còn là niềm khao khát mãnh liệt. Diệp Lâm Anh cũng học hỏi theo Ngọc Quyên, cũng không vô cớ lột đồ ra để khoe  da thịt mà vì mục đích cao cả. Không một mảnh vải che thân, nàng tạo dáng bên một chú trăn và mạnh dạn tuyên bố đó ảnh nude nghệ thuật. Diệp Lâm Anh nói, nude nghệ thuật thì nàng chụp, còn nude khoe thân thì nàng dứt khoát nói không, nên với bộ ảnh mát mẻ kia thì nàng không hề sợ bị ném đá như đàn chị Ngọc Quyên! Song, nếu có bị ném đá thì nàng cũng mừng lắm vì chứng tỏ mình được nhiều người quan tâm.

Nhắc đến các bộ ảnh nude, tự dưng thấy thương cho trái đất, thương cho các con vật đang lâm nguy khiến cho các cô gái trẻ giàu lòng nhân ái vì lo lắng quá mà phải cởi đồ ra để bảo vệ!

Khác với các đồng nghiệp, người đẹp Chung Thục Quyên không nude vì môi trường với tuyên ngôn này nọ to tát gì, cô cũng cho biết là, tuyệt nhiên không nude để khoe da thịt, cô nói mình nude chỉ vì nghề nghiệp, vì chuyên môn và nâng cao tay nghề (?!). Có lẽ vì mục đích cởi đồ kỳ lạ này mà bộ ảnh mát mẻ của Chung Thục Quyên nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn.

Chung Thục Quyên làm nghề gì? Là nghề người mẫu, ai cũng biết điều đó. Thỉnh thoảng cô ấy cũng đi đóng phim và ca hát nhưng chỉ để cho vui, vì đóng phim thì bị chê là bình hoa di động, ca hát thì cũng không được đánh giá cao vì có giọng ca của… người mẫu. Làm người mẫu, Chung Thục Quyên được chú ý đến từ các bức ảnh khoe da thịt, có thể nói tên tuổi của cô gắn liền với những bộ ảnh như thế. Thử vào tra Google bằng tên cô, kết quả hiện ra sẽ là những cái tít bài gắn với hai chữ “khoe thân”! Ngay trong ca hát cũng vậy, cô cũng tận dụng tối đa việc khoe các vòng cơ thể, thay vì nỗ lực khoe giọng hát!

Chung Thục Quyên làm người mẫu, nhưng cô nói mình chụp ảnh nude để phục vụ chuyên môn và nâng cao tay nghề là thế nào? Làm người mẫu thì phải diễn xuất, điều đó chắc chắn rồi, không diễn trên sàn catwalk thì cũng diễn trong studio để chụp ảnh, đó là nghề nghiệp là chuyên môn của Chung Thục Quyên. Nhưng không lẽ cô chỉ diễn xuất với tình trạng không đồ hay sao mà cần phải chụp ảnh nude để… nâng cao tay nghề!?

Nukan Trần Tùng quá trơ trẽn khi tự quay và tung clip sex của mình?!

Nhưng dù Chung Thục Quyên có nude với mục đích gì đi nữa thì bộ ảnh ấy cũng đã giúp cô nổi tiếng hơn, trở thành cái tên “hot” trong giới showbiz, điều mà những vai diễn, những album hay những lần sải chân trên sàn catwalk sau bao năm không cho cô được như thế.

Không dừng lại ở ảnh nude, trong giới biểu diễn hiện nay còn nhiều chiêu trò bá đạo hơn thế. Đó là vụ tự tay quay và tung clip sex của ca sĩ trẻ với nghệ danh Nukan Trần Tùng Anh đang gây xôn xao dư luận mấy ngày vừa qua. Thật ra những clip phòng the thế này cũng không quá xa lạ, trước Nukan đã có đàn anh chị là nhạc sĩ Trương Lê Sơn và ca sĩ Hoàng Lê Vi thực hiện, họ tung một trailer đậm mùi phồn thực để PR cho MV với cái tựa gây tò mò “Xin lỗi em chỉ là…”. Khác ở chỗ là mức độ trơ trẽn của Nukan là vô đối khi clip cho thấy anh ta tự quay và rất có thể là tự tay mình phát tán bằng cách gửi đến các phóng viên mảng giải trí qua thư điện tử. Nhiều người đưa ra nhận xét là Nukan đã tự biên tự diễn vì không ai lại có thể gửi cái clip ấy trúng phóc tới hàng chục phóng viên, nhà báo, trừ khi đó chính là anh hoặc ê-kíp.

Nếu nghi vấn ấy là sự thật thì ca sĩ trẻ Nukan đúng thật là trơ trẽn đến mức bán rẻ nhân cách của mình để mưu cầu danh vọng. Dù rất có thể hình ảnh ấy chỉ là hậu trường của một video clip ca nhạc nào đó của Nukan mà thôi nhưng nó cũng nói lên được trình độ chuyên môn cũng như phông văn hóa rất hạn chế của ca sĩ trẻ này!

Chung Thục Quyên hay Nukan Trần Tùng Anh từ những tên tuổi đang chìm vào quên lãng hay chưa được biết, bỗng dưng sốt sình sịch trên các phương tiện truyền thông mà chẳng cần đến chuyên môn nghệ thuật gì. Phải chăng đó chính là động cơ thúc đẩy để những gương mặt thừa tham vọng nhưng thiếu tài năng tìm đến scandal!?

Đó là sự thật!

Trong lần trò chuyện gần đây với ca sĩ, nhạc sĩ Khắc Việt về chủ đề “rao bán phòng the” trong giới biểu diễn, anh cho biết: Có một bộ phận nghệ sĩ nghĩ rằng, việc dùng chiêu trò gây chú ý là cách tiến thân nhanh nhất nhưng họ đã quên mất rằng, khi sử dụng những chiêu trò đó cũng đồng nghĩa với việc họ đã chấp nhận bán rẻ đi danh dự và hình ảnh của mình.

Để góp phần loại bỏ “con sâu” này trong showbiz thì Khắc Việt cũng đồng tình với ý kiến là cần sự quyết liệt tẩy chay từ công chúng, vốn là thành phần có tính quyết định sự thành bại của người nghệ sĩ. Và kế đến đó là giới truyền thông báo chí, giới bầu sô, nếu báo chí nhất quyết từ chối đăng thông tin, hình ảnh; Những ông bầu đủ tâm và tầm biết nói không với những ca sĩ ồn ào vì tai tiếng thì họ không còn cơ hội bày ra những chiêu trò bẩn để tiến thân vào showbiz nữa!

Lê Trúc