Sẽ thu tiền tác quyền âm nhạc trong khách sạn từ tháng 10/2017

16:11 | 12/09/2017

1,671 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) vừa có thông báo chính thức về việc thu phí bản quyền âm nhạc được sử dụng trong khách sạn.  

Cụ thể, VCPMC chính thức thông báo tiếp tục triển khai thu tiền sử dụng quyền tác giả âm nhạc thông qua các kênh truyền hình được truyền dẫn qua tivi tại phòng lưu trú khách sạn và các lĩnh vực kinh doanh có sử dụng âm nhạc khác theo đúng quy định của pháp luật sau một thời gian tạm dừng.

VCPMC cũng cho biết, trung tâm đã được Cục Bản quyền tác giả cho phép tiếp tục thu phí tác quyền âm nhạc qua tivi trong khách sạn từ ngày 19/8. Dự kiến, mức thu chung cho các khách sạn ở mức 25.000 đồng/phòng ngủ, phòng khách có tivi/năm. Ngoài ra, trung tâm cũng không truy thu các đơn vị chưa đóng tiền bản quyền trong thời gian dừng thu phí - từ ngày 26/5 đến 18/8.

se thu tien tac quyen am nhac trong khach san tu thang 102017

Theo lãnh đạo VCPMC, việc thu tiền tác quyền âm nhạc dự kiến sẽ được triển khai vào đầu tháng 10/2017.

Trước đó, việc thu tiền tác quyền âm nhạc của VCPMC đã vấp phải nhiều ý kiến phản ứng từ phía các nhà hàng, khách sạn… tại Đà Nẵng. Thậm chí, trong văn bản do VCPMC ban hành còn nhấn mạnh nếu chủ doanh nghiệp không trả tiền sẽ bị các cơ quan chức năng kiểm tra, xử phạt hành chính theo Nghị định 131 của Chính phủ.

Trước bức xúc của dư luận, Cục Bản quyền tác giả đã yêu cầu VCPMC dừng thu và đề nghị trung tâm xác định các tác phẩm âm nhạc được khai thác, sử dụng của tác giả hoặc chủ sở hữu là hội viên của VCPMC.

Trong thời gian tạm dừng thu tiền tác quyền, trung tâm đã thực hiện công tác xác định tác giả thành viên uỷ quyền, xây dựng biểu mức, tiến hành đàm phán thỏa thuận với tổ chức/cá nhân sử dụng âm nhạc và báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để xác định cơ sở pháp lý và tính chặt chẽ, khả thi của hoạt động này.

Cụ thể, về việc thu tác quyền âm nhạc đối với lĩnh vực phát thanh - truyền hình, VCPMC định hướng sẽ tính theo từng bài và lượt sử dụng. Về việc thu tác quyền âm nhạc đối với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ có sử dụng âm nhạc như: quán cà phê, nhà hàng, khách sạn, siêu thị… các tổ chức cá nhân chủ động kê khai danh sách tác phẩm sử dụng, VCPMC chỉ thu đối với những tác phẩm, tác giả đã ủy quyền theo đúng quy định của pháp luật…

Nhã Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.