Sẽ sản xuất 1 tỷ viên gạch mỗi năm từ bùn đỏ

13:44 | 08/03/2016

1,434 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes)  - Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã đồng ý và giới thiệu địa điểm xây dựng Nhà máy gạch không nung của Công ty từ lượng thải bùn đỏ, xỉ và tro bay của Nhà máy Alumin Nhôm Tân Rai, Bảo Lâm với công suất 1 tỷ viên gạch/năm.  
se san xuat 1 ty vien gach moi nam tu bun do
Hồ bùn đỏ ở nhà máy Alumin Tân Rai (Lâm Đồng)

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ký văn bản đồng ý về chủ trương ủng hộ CTCP Lộc Châu thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà máy gạch không nung từ nguồn thải bùn đỏ của nhà máy Alumin Tân Rai Lâm Đồng.  

UBND tỉnh có ý kiến ưu tiên đầu tư trên địa bàn huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng để Công ty có cơ sở làm việc với Chính phủ về cơ chế đặc thù. Theo đó, “đề nghị CTCP Lộc Châu liên hệ chính quyền địa phương để xác định cụ thể vị trí, diện tích quy mô… đồng thời lập thủ tục đầu tư xây dựng nhà máy gạch không nung theo đúng quy định”. 

Theo Giám đốc Nguyễn Thành Long, "Qua khảo sát và làm việc với Công ty TNHH MTV Alumin Nhôm Lâm Đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã đồng ý và giới thiệu địa điểm xây dựng Nhà máy gạch không nung của Công ty từ lượng thải bùn đỏ, xỉ và tro bay của Nhà máy Alumin Nhôm Tân Rai, Bảo Lâm với công suất 1 tỷ viên gạch/năm”.  

CTCP Lộc Châu đề nghị được thuê đất để xây dựng nhà máy gạch không nung với diện tích 22 ha, tại tổ 20 và 21, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm. Theo Tờ trình của CTCP Lộc Châu, đây là bãi nguyên liệu số 3 được UBND tỉnh Lâm Đồng cấp phép khai thác đất đắp đập cho TKV, trong đó diện tích đã hoàn nguyên và chưa hoàn nguyên.  

se san xuat 1 ty vien gach moi nam tu bun do Đường ống xút Nhà máy alumin Tân Rai đã được khắc phục
se san xuat 1 ty vien gach moi nam tu bun do Sản xuất 129 nghìn tấn alumin trong quý I

P.V

  • el-2024