Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10):

Sẽ đồng loạt có chính sách ưu đãi khi dùng sản phẩm, dịch vụ số

19:21 | 29/09/2022

100 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10), cơ quan Nhà nước cùng cộng đồng doanh nghiệp sẽ đồng hành với người dân trong tiến trình chuyển đổi số bằng cách đồng loạt có chính sách ưu đãi lên đến 50% giá sản phẩm, dịch vụ khi người dân sử dụng sản phẩm, dịch vụ số.

Ngày 29/9 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức phát động chương trình “Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số” hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10).

Sẽ đồng loạt có chính sách ưu đãi khi dùng sản phẩm, dịch vụ số
Toàn cảnh họp báo phát động chương trình “Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số”

Năm 2022 là năm đầu tiên tổ chức Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10). Vì vậy để hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia, Bộ TT&TT phát động Chương trình “Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số” hướng tới mục tiêu để người dân được thụ hưởng những lợi ích của chuyển đổi số, để doanh nghiệp công nghệ số được tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cho biết, chương trình được triển khai nhằm gửi gắm thông điệp là thực hiện chuyển đổi số phải lấy người dân làm trung tâm. Chương trình không đơn thuần là chương trình giảm giá mà mục đích phát triển 5 kỹ năng số cơ bản cho người dân. Đó là: kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến; mua sắm trực tuyến; thanh toán trực tuyến; tự bảo vệ mình trước nguy cơ, rủi ro trực tuyến; đẩy mạnh sử dụng các dịch vụ số khác ngoài dịch vụ tin tức và giải trí.

Thứ trưởng Bộ TT&TT nhấn mạnh: Chương trình cũng gửi thông điệp tới các doanh nghiệp có những dịch vụ hữu ích cho người dân và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mình tích cực đăng ký tham gia chương trình. Và các doanh nghiệp đã cam kết mang lại lợi ích cho người dân thì các chương trình giảm giá phải thiết thực, tránh mang tính hình thức, không thực chất.

Theo đó, hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10, cơ quan Nhà nước cùng cộng đồng doanh nghiệp đồng hành với người dân trong tiến trình chuyển đổi số bằng cách đồng loạt có chính sách ưu đãi sử dụng sản phẩm, dịch vụ số lên đến 50% giá sản phẩm, dịch vụ. Các Tổ Công nghệ số cộng đồng cũng đã, đang và sẽ tiếp tục đi từng ngõ, gõ từng nhà để hướng dẫn từng người dân sử dụng sản phẩm, dịch vụ số.

Hiện tại, có hơn 50 doanh nghiệp tham gia chương trình với 10 nhóm ưu đãi nổi bật, như: Viễn thông, thanh toán số, thương mại điện tử, tên miền quốc gia .vn, chữ ký số, an toàn thông tin mạng, giao thông, giáo dục, y tế và sách điện tử.

Doanh nghiệp đăng ký tham gia cung cấp thông tin về chương trình ưu đãi sản phẩm, dịch vụ số tại địa chỉ https://form.gov.vn/FlM2Jn. Thông tin về chương trình, chính sách ưu đãi của doanh nghiệp sẽ được tổng hợp và đăng tải công khai, rộng rãi trên Cổng thông tin chuyển đổi số quốc gia: https://dx.gov.vn.

Ngày 22/4/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 505/QĐ-TTg về ngày chuyển đổi số quốc gia, lấy ngày 10/10 hằng năm là Ngày chuyển đổi số quốc gia.

N.H

Chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng: Nhiều thách thức, rào cảnChuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng: Nhiều thách thức, rào cản
Chuyển đổi số - Động lực phát triển kinh tế hợp tác, hợp tác xã trong kỷ nguyên mớiChuyển đổi số - Động lực phát triển kinh tế hợp tác, hợp tác xã trong kỷ nguyên mới
PVI Re và GIC ký kết Thỏa thuận nhận, nhượng tái bảo hiểm và khai trương cổng giao dịch điện tửPVI Re và GIC ký kết Thỏa thuận nhận, nhượng tái bảo hiểm và khai trương cổng giao dịch điện tử
Ngày 10/10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc giaNgày 10/10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia

  • el-2024