Sẽ có kẹo cao su chống Covid-19?

18:52 | 30/06/2021

674 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Viện Nghiên cứu Trung ương số 48 của Bộ Quốc phòng Nga cho biết sẽ sớm đưa loại thuốc ngăn ngừa sự lây lan của virus SARS-CoV-2 vào lưu hành. Loại thuốc kháng virus chống lại sự lây nhiễm Covid-19 mới được bào chế dưới dạng kẹo cao su và có mùi vị hoa quả.
Sẽ có kẹo cao su chống Covid-19?
Ảnh minh họa

Theo nhóm nghiên cứu, sự kết hợp giữa một hình thức sử dụng hợp lý và đặc điểm của cơ thể con người sẽ mang lại hiệu quả tích cực trong cuộc chiến chống lại sự lây lan của các chủng virus SARS-CoV-2 mới. Việc nghiên cứu đang thực hiện theo lộ trình và sẽ có sự đánh giá chất lượng cẩn thận trước khi đưa vào lưu hành.

Ngoài ra, Viện này cũng đang phát triển một loại vắc xin liên quan đến niêm mạc để ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19 ở dạng kẹo dẻo.

Sau khi hoàn tất thử nghiệm, vắc xin này sẽ được đưa vào các liệu pháp chữa bệnh khác nhau và dùng bổ sung thêm bên cạnh việc sử dụng các loại hiện tại.

G.M

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...