Scandal vẽ ra thế giới showbiz đầy bí hiểm

12:40 | 04/10/2012

1,932 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Không khai thác những hào nhoáng bên ngoài của giới showbiz, Scandal mạnh dạn xoáy sâu vào những góc khuất đáng sợ mà chỉ người trong nghề mới biết!

Scandal vẽ lên bức tranh của thế giới showbiz phía sau thảm đỏ, những câu chuyện của các nữ nghệ sĩ tìm mọi cách để vươn lên đỉnh cao của nghề nghiệp bằng cách quan hệ với đại gia, giành giật tình cảm, dùng bùa ngải ếm nhau, mượn báo chí để làm phương tiện PR tên tuổi. Bộ phim xoay quanh chuyện nghề và chuyện đời của Ý Linh (Vân Trang) và Trà My (Maya), hai mỹ nhân nổi bật nhất nhì lúc bấy giờ của giới nghệ thuật.

Cả hai đều ấp ủ từ nhỏ tham vọng trở thành minh tinh lừng danh nhất showbiz, cả ở lĩnh vực người mẫu, ca hát, đặc biệt là điện ảnh. Họ tìm mọi cách để leo nhanh nhất trên nấc thang danh vọng, để lọt vào mắt xanh của các “đại gia” quyền lực.

Thứ gì muốn có, họ sẽ phải có cho bằng được. Sự kình địch cứ thế dâng trào, để rồi bùng nổ khi đạt đến cực điểm. Những cô gái trẻ hiếu thắng và đầy đố kị này đã dùng thủ đoạn tinh vi nhất, những bí mật đáng hổ thẹn nhất để phanh phui trước thiên hạ, và cả những chiêu trả thù cay nghiệt khác. Cả hai bị cuốn vào một vòng lẩn quẩn oán – thù mãi không dứt được.

Nhân vật Ý Linh (Vân Trang) dùng mọi thủ đoạn hạ bệ Trà My

Xuất thân từ hoàn cảnh gia đình khó khăn, Ý Linh quyết chí đổi đời bằng showbiz. Khởi nghiệp bằng nghề người mẫu, lại sở hữu sắc đẹp và thân hình chuẩn, không khó để Ý Linh đạt được vị trí verdette trên sàn diễn. Ý Linh khao khát có được một người đàn ông lo lắng cho cô tất cả, từ tiền tài, địa vị, tiếng tăm, sự nghiệp, để ngày càng leo cao hơn trên nấc thang danh vọng.  Vốn tính nóng vội và đầy tham vọng, Ý Linh không từ bỏ một thủ đoạn nào để bảo vệ mình và hạ bệ những đối thủ xung quanh (đặc biệt là Trà My).

Khác với người mẫu Ý Linh, Trà My bắt đầu sự nghiệp trong vai trò một ca sĩ, nhưng sự nghiệp lại không khởi sắc lắm do chưa được “nâng đỡ”. Khúc ngoặt xảy ra khi cô bắt đầu lọt vào mắt xanh của đại gia Hoàng Kiệt, và từ đó danh tiếng của My được đẩy lên như cồn với hàng loạt liveshow đình đám diễn ra. Trà My thuộc tuýp người điềm tĩnh hơn Ý Linh, không nóng giận mất khôn, nhưng cũng đầy toan tính và biết trả đũa khi thời cơ chín muồi. Một đối thủ vô cùng đáng gờm và tương xứng của Ý Linh.

Trà My (Maya) cũng đầy toan tính và trả đủa Ý Linh

Có thể nói, Scandal là bức tranh đầu tiên vẽ toàn cảnh showbiz theo trường phái… bí hiểm! Từ trước đến nay, quả thật không thiếu những tác phẩm điện ảnh chọn chốn nghệ sĩ thị phi làm đề tài chính yếu, nhưng Scandal lại chọn cho mình một hướng đi táo bạo hoàn toàn khác biệt. Thay vì tập trung vào bề nổi đẹp đẽ bên ngoài, như sân khấu, ánh đèn và nụ cười rạng rỡ, bộ phim xoáy sâu vào những góc khuất đáng sợ mà chưa từng được phơi bày.

Bằng cách nào nghệ sĩ từ con số zero trở thành tâm điểm của báo chí? Làm thế nào các ông bầu nắm bắt cơ hội để thao túng dư luận? Làm thế nào để hưởng lợi từ gia tài và tiếng tăm của các đại gia giàu sụ? Và làm thế nào để trừ khử những đối thủ đáng ngại và đáng ghét?

Đặc biệt hơn, từ lâu, bùa ngải trong giới showbiz được thiên hạ kháo nhau như một ngón đòn lợi hại, một con át chủ bài của những kẻ có dã tâm muốn thủ tiêu người hắn ghét. Dù vậy, mọi chuyện chỉ là lời đồn, vì chẳng ai đủ can đảm để nhắc chuyện bùa ngải, huống gì tìm hiểu. Cùng với nhiều bí mật khác, truyền thuyết về bùa ngải trong giới sẽ được phơi bày trên màn ảnh, trần trụi và chân thật đến mức gây “choáng” cho khán giả, những người sẽ không ngừng rùng mình xem chứng kiến.

Thiện (Minh Thuận) GĐ hãng phim và Ý Linh

Ở một mặt khác, Scandal như một “cú nổ” vào giới nghệ sĩ đang có nhiều thị phi đình đám. Nào ảnh nóng, clip sex bị phát tán, nào bộ ảnh gây tranh cãi ầm ĩ, nào nghi án đạo nhạc, bê bối tình ái, lừa đảo, phát ngôn thiếu kiểm soát, đấu đá lẫn nhau, rồi đỉnh điểm là đường dây bán dâm bị tố giác…

Showbiz Việt chưa bao giờ ồn ào và thiếu ổn định như thời điểm này. Trong bối cảnh đó, Scandal ra đời, hợp thời và hợp lẽ, như một cú nổ trong lúc showbiz trên dưới đang căng như dây đàn. Không chỉ như đoạn ký sự chiếu chậm, thuật lại những thị phi trên màn ảnh rộng, Scandal còn xoáy sâu vào những uẩn ức bên trong, những thủ đoạn ghê gớm và động cơ sâu xa mà bấy nay vốn chỉ “người trong cuộc” mới biết rõ.

Scandal cũng vẽ ra một thế giới showbiz đầy ma mị

Có lẽ là sau khi xem phim, sau khi chiêm ngưỡng những tình tiết kịch tính và cũng hết sức rùng rợn kiểu phim kinh dị mà Victor Vũ đã phù phép vào Scandal thì điều còn động lại cuối cùng chính là những sự thật phía sau thảm đỏ. Khán giả sẽ biết thêm về giới nghệ thuật, một thế giới đầy ganh đua, thị phi, đầy rẫy những tiêu cực chứ không phải chỉ là những hào nhoáng bề ngoài thường thấy!

Bộ phim Scandal được Galaxy Studio phát hành rộng rãi trên toàn quốc vào ngày 12/10/2012.

Xuân Mai

Ảnh: Galaxy