Sau tai nạn, Vân Quang Long dừng cuộc thi

11:08 | 07/05/2016

1,308 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có lẽ tai nạn bất ngờ của ca sĩ Vân Quang Long khiến nhóm xuống tinh thần nên trong tập thi thứ 10 Ngôi sao phương Nam phát sóng tối qua, nhóm đã có phần thi không thành công.

Với chủ đề “Hội Trùng Dương”, đêm thi thứ 10 của Ngôi sao phương Nam vừa phát sóng vào tối qua, ngày 6/5 đã mang đến cho khán giả những tiết mục nhiều cảm xúc, ca ngợi những nét đẹp văn hóa, lịch sử gắn liền với sông nước của người dân ở 3 miền tổ quốc.

sau tai nan van quang long dung cuoc thi
Phần thi của đội Sắc Màu

Tuy nhiên, đội Sắc Màu của ca sĩ Vân Quang Long, ca sĩ Uyên Trang, MC Đào Duy và biên đạo Khoa Nguyễn đã có phần thi không thành công. Có lẽ tai nạn bất ngờ của Vân Quang Long khiến nhóm xuống tinh thần dù nhóm cũng đã mời thêm 2 thành viên để hỗ trợ tiết mục là ca sĩ Khánh Hoàng và ca sĩ Hồ Nguyệt Ánh.

sau tai nan van quang long dung cuoc thi
Đội Sắc màu

Ý tưởng của tiết mục là tái hiện lại chiều dài lịch sử xa xưa từ thời Vua Hùng dựng nước đến ngày nay thông qua hình ảnh vua Hùng bẻ từng chiếc đũa để răn dạy con cháu về việc đoàn kết có phần khiên cưỡng. Các ca khúc mà đội chọn lựa như Quê hương ba miền, Bản hùng ca chim lạc chưa phù hợp với chủ đề và phục trang không hợp lý khi chuyển đổi ca khúc. Với tiết mục này, đội Sắc Màu chỉ nhận được 46,25 điểm và tổng số điểm sau các đêm thi là 291,25 điểm, thấp nhất trong 4 đội. Với kết quả này, đội Sắc Màu đã phải nói lời chia tay với chương trình.

Đội Hồn Việt và Hương phù sa đã giành được điểm tuyệt đối trong tập thi phát sóng tối qua. Ở đội Hồn Việt, với tiết mục được biên đạo Lê Việt dàn dựng cầu kỳ, đẹp mắt, quy tụ đến 60 vũ công trên sân khấu. Hồn Việt cũng là đội chọn ca khúc “Trường ca Hội Trùng Dương” của nhạc sĩ Phạm Đình Chương, đúng với chủ đề của chương trình. Bản trường ca gồm một đoạn mở đầu và ba phiên khúc Tiếng sông Hồng, tiếng sông Hương, Tiếng Cửu Long.

sau tai nan van quang long dung cuoc thi
Phần thi của đội Hồn Việt

Góp phần rất lớn vào thành công của tiết mục đó chính là sự biên đạo chặt chẽ về cấu trúc, bố cục sân khấu khi chuyển từ miền này sang miền khác, sự tinh tế trong từng chi tiết từ trang phục đến phong cách đặc trưng của người dân 3 miền…Không chỉ thể hiện khả năng biên đạo xuất sắc, Lê Việt còn góp phần tăng thêm điểm cho đội khi thể hiện một đoạn ca khúc trong tiết mục.

sau tai nan van quang long dung cuoc thi
Đội Hồn Việt

Nhận xét về tiết mục, NSND Hà Thế Dũng lần đầu tiên đã bước lên sân khấu để bắt tay người học trò của mình là Lê Việt và cảm ơn anh vì đã mang đến một tiết mục dàn dựng xuất sắc, kỹ thuật xếp đội hình quen thuộc trên sân khấu nhưng mang lại cảm giác rất mới mẻ.

Với phần thi xuất sắc, đội Hồn Việt đã giành được điểm tuyệt đối 50 điểm. Đứng đầu bảng xếp hạng.

Trong tập 10, đội Hương Phù Sa của ca sĩ Lê Minh Trung, Diệu Hiền, biên đạo Lê Hải và MC Hoài Hương đã tái hiện Lễ hội Nghinh Ông hoành tráng ngay trên sân khấu Ngôi Sao Phương Nam. Đây là nét sinh hoạt văn hóa dân gian truyền thống của nhân dân thành phố biển, nó không chỉ mang ý nghĩa cầu mong mưa thuận gió hòa, đánh bắt được nhiều tôm cá mà còn là dịp để cho ngư dân và du khách thập phương thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”.

sau tai nan van quang long dung cuoc thi
Phần thi của đội Hương Phù Sa

Phần thể hiện của ca sĩ Diệu Hiền và Lê Minh Trung trong các ca khúc Duyên hải biển quê tôi, Thuyền và Biển cũng được giám khảo đánh giá cao.

sau tai nan van quang long dung cuoc thi
Đội Hương Phù Sa

Giám khảo NSƯT Hoài Linh chia sẻ: “Tiết mục dựng có cái tình, cái nghĩa, cái ơn. Ngày hôm nay, đội Hương Phù Sa dẫn chúng tôi đi từ cảm xúc này đến cảm xúc kia. Các bạn đã đưa tôi về nơi tôi sinh ra, đó là vùng biển Cam Ranh”. Hoài Linh cũng chia sẻ tuy mình được sinh ra ở miền biển nhưng lại bị say sóng, mỗi lần lên thuyền là hồn vía anh bay mất.

Đội Duyên Quê của ca sĩ Randy, Hoàng Châu, biên đạo Ngọc Xuân và MC Phan Phúc Thắng mang đến tiết mục tái hiện lại vùng đất phương Nam từ ngày khai hoang mở đất đến những ngày chiến đấu chống giặc ngoại xâm và thời kỳ xây dựng đất nước sau hòa bình.

sau tai nan van quang long dung cuoc thi
Phần thi của đội Duyên Quê

Ca sĩ Randy và Hoàng Châu vừa thể hiện chùm bài hát Bài ca đất phương Nam, Những nẻo đường phù sa, Những cô gái đồng bằng sông Cửu Long, Hồn Quê vừa tham gia diễn xuất. Theo giám khảo Thái Châu, Randy đã chọn những ca khúc chưa phù hợp với chất giọng của mình. Giám khảo Phước Lập cho rằng đây là một tiết mục tốt nhưng chưa phù hợp với chủ đề Hội Trùng Dương.

sau tai nan van quang long dung cuoc thi
Đội Duyên Quê

Theo NSƯT Hoài Linh thì đội Duyên Quê có ý tứ tốt nhưng vì làm chưa tới nên chưa thuyết phục được Phước Lập và anh cũng lưu ý đội về việc hát đúng lời ca khúc, nhất là ca khúc quen thuộc với khán giả như Bài ca đất phương Nam.  Với phần thi này, đội Duyên Quê nhận được 46,75 điểm.

sau tai nan van quang long dung cuoc thi

Ca sĩ Randy sẽ tìm được mẹ qua 'Ngôi sao Phương Nam'?

Sau khi Randy xuất hiện trong tập đầu tiên của chương trình Ngôi sao Phương Nam, có người đã gọi đến chương trình cho rằng họ có thể là người thân thất lạc của nam ca sĩ da màu này.

sau tai nan van quang long dung cuoc thi

Hoài Linh khóc trên 'ghế nóng' Ngôi sao phương Nam

Có thể đưa tập 2 Ngôi sao phương Nam vừa phát sóng tối 11.03 vào top chương trình ca nhạc giàu cảm xúc và nhiều nước mắt nhất khi tất cả thí sinh, giám khảo và khán giả đều khóc từ đầu cho đến cuối chương trình. 

PV