Sau ngày 21/9, hành khách đi xe buýt phải có "thẻ xanh", "thẻ vàng"

18:50 | 18/09/2021

139 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo lộ trình tái hoạt động dịch vụ xe buýt công cộng, hành khách bắt buộc phải có "thẻ xanh" hoặc "thẻ vàng" mới có thể đi xe buýt...

Lộ trình xây dựng phương án tái hoạt động dịch vụ xe buýt công cộng sau ngày 21/9 có 3 tiêu chí được xem là quan trọng nhất được Sở Giao thông vận tải Hà Nội đưa ra, gồm: tiêu chí thẻ xanh, trong đó, hành khách phải có "thẻ xanh" hoặc "thẻ vàng" mới có thể đi xe buýt...; tiêu chí tần suất hoạt động và tiêu chí về lộ trình. Trong tuần này sẽ xây dựng xong phương án và báo cáo xin ý kiến UBND thành phố, tiếp đó sẽ có phương án chi tiết để các vị vận hành buýt thực hiện.

Sau ngày 21/9, hành khách đi xe buýt phải có
Hành khách sử dụng dịch vụ xe buýt phải có "thẻ xanh", 'thẻ vàng" chứng nhận tiêm vắc xin phòng Covid-19

Với tiêu chí thẻ, “Thẻ xanh Covid” được cấp từ hệ thống cơ sở dữ liệu điện tử cho các cá nhân đáp ứng một trong các điều kiện: đã tiêm mũi vắc xin thứ 2 hoặc đã được tiêm 1 mũi vắc xin đối với các loại vắc xin chỉ cần tiêm 1 mũi như vắc xin Janssen của Johnson & Johnson, được 14 ngày và không quá 12 tháng; người nhiễm SARS-CoV-2 khỏi bệnh, đã hoàn thành thời gian cách ly trong vòng 21 ngày tính từ khi khỏi bệnh.

“Thẻ vàng Covid” được cấp từ hệ thống cơ sở dữ liệu điện tử cho các cá nhân đáp ứng các điều kiện là đã tiêm 1 mũi đối với vắc xin có yêu cầu 2 mũi được 14 ngày.

Sở cũng quy định, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và tại nhà chờ xe buýt nhanh (BRT) và hành khách phải có “Thẻ xanh Covid” hoặc “Thẻ vàng Covid” và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên hoặc phương pháp RT-PCR âm tính trong vòng 72 giờ.

Về lộ trình, trong phương án đưa xe buýt vào hoạt động, Sở Giao thông vận tải đã đưa ra các tiêu chí để buýt có thể chạy liên vùng. Việc này vừa đạt được hiệu quả hoạt động nhưng vẫn thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. Đối với các cá nhân không có thông tin trên hệ thống cơ sở dữ liệu điện tử, có thể chứng minh bằng các giấy tờ có liên quan.

Về tiêu chí tần suất hoạt động, kể từ ngày 6/10, tần suất hoạt động của xe buýt được tăng lên, nhưng không quá 80% công suất. Trong giai đoạn bình thường mới, lái xe, nhân viên phục vụ xe buýt và hành khách phải có “Thẻ xanh Covid”. Xe được hoạt động 100% công suất và không yêu cầu giãn cách hành khách.

Lộ trình khôi phục lại hoạt động, được tính từ 0h ngày 21/9 đến hết ngày 5/10, tần suất hoạt động của xe buýt không quá 50% công suất. Xe chỉ được đáp ứng không quá 50% số chỗ trên xe và không quá 20 người tại cùng một thời điểm trên xe, kể cả lái xe và nhân viên phục vụ trên xe.

Bên cạnh đó, các tuyến hoạt động trong khu vực vùng xanh, sẽ chạy theo lộ trình đã được cơ quan nhà nước phê duyệt. Các tuyến buýt chạy liên vùng sẽ có điều chỉnh để tránh những vùng đỏ nếu dịch vẫn diễn biến phức tạp.

M.C

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan