Sập mỏ vàng lậu ở Tchad: 52 người chết

15:16 | 30/09/2019

294 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Số nạn nhân trong vụ sập mỏ vàng bất hợp pháp ở Tchad ngày 24/9 đã lên đến 52 người, theo chính quyền nước này ngày 30/9.
sap mo vang lau o tchad 52 nguoi chet
Khu vực có nhiều mỏ vàng ở Tchad

Mỏ vàng bị sập nằm ở biên giới phía bắc giữa Tchad và Libya. Đây là khu vực rất khó tiếp cận vì địa hình và sự phức tạp về an ninh.

Ngày 30/9, sau nhiều ngày nhận được tin, một đội cứu hộ do Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Tchad dẫn đầu đã đến hiện trường vụ tai nạn. Theo tính toán sơ bộ, có từ 30 đến 52 người chết. Con số này còn có thể tăng.

Theo truyền thông Tchad, những kẻ khai thác vàng lậu, nạn nhân của vụ sập mỏ vàng ngày 24/9, đã đóng căn cứ ở phía nam Libya để đánh lừa sự cảnh giác của quân đội để đến Tchad và đào bới khu vực sa mạc cát và sỏi để tìm vàng.

"Vẫn còn nhiều người bị vùi trong hầm mỏ", một người đào vàng lậu cho biết và thừa nhận rằng rất khó để biết được chính xác con số những người tìm vàng bị chôn thây dưới mỏ bị sập.

Một nguồn tin từ quân đội Tchad cho biết rằng trong thảm họa này, không chỉ có người Tchad mà còn người của quốc gia khác. Những người Sudan đã tham gia vào hoạt động tìm vàng lậu này được 4 năm.

sap mo vang lau o tchad 52 nguoi chetMặc kệ Mỹ trừng phạt, Venezuela vẫn cố đào vàng càng nhiều càng tốt
sap mo vang lau o tchad 52 nguoi chetTìm thấy thi thể phu vàng thứ 2, kết thúc cuộc tìm kiếm trong hang Cột Cờ
sap mo vang lau o tchad 52 nguoi chetVụ 2 phu vàng mắc kẹt: Bùn vẫn dày hàng mét, huy động thêm máy bơm công suất lớn

Nh.Thạch

AFP