Sắp khai mạc LHP quốc tế Hà Nội lần thứ V

13:08 | 05/07/2018

267 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo kế hoạch, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ V do Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với UBND thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao thành phố Hà Nội tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 27/10 - 31/10/2018.  

Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội nhằm vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, sáng tạo. Đây là dịp để các nhà làm phim tìm kiếm các cơ hội hợp tác, phát triển điện ảnh; Đồng thời giới thiệu đến công chúng những tác phẩm điện ảnh đặc sắc của các nền điện ảnh trên thế giới.

Đã trải qua 4 kỳ tổ chức, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội luôn là tâm điểm điện ảnh thu hút sự quan tâm của công chúng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở khắp nơi trên thế giới.

sap khai mac lhp quoc te ha noi lan thu v

Trong khuôn khổ liên hoan có 2 chương trình phim: Chương trình phim dự thi và Chương trình phim không dự thi. Các phim thuộc Chương trình phim dự thi được tuyển chọn từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Để đảm bảo tính mới mẻ, hấp dẫn của tác phẩm phim được tuyển chọn dự thi LHPQTHN lần thứ V phải là phim chưa từng dự thi các LHP quốc tế tại châu Á.

Nét mới của Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ V là sẽ có nhiều chương trình phim Việt Nam. Ngoài chương trình phim truyện mới giới thiệu những bộ phim mới ra rạp, sẽ có Chương trình chiếu phim tài liệu, khoa học gồm hai chùm phim dài và phim ngắn và Chương trình chiếu 2 chùm phim hoạt hình.

Chương trình tiêu điểm điện ảnh quốc gia giới thiệu nền Điện ảnh Ba Lan và Chương trình phim Iran với chùm phim của một số đạo diễn danh tiếng từng giành giải cao tại các LHP Cannes, Berlin, Oscar… và các bộ phim mới được tuyển chọn của nền điện ảnh này.

Với khẩu hiện “Điện ảnh - Hội nhập và phát triển bền vững”, bên cạnh các hoạt động tuyển chọn phim, Liên hoan phim sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc khác như: Trại sáng tác HANIFF và Chợ Dự án làm phim; Hội thảo “Tiêu điểm điện ảnh Ba Lan”, Hội thảo “Kinh nghiệm thành công quốc tế của Điện ảnh Iran”; Triển lãm “Bối cảnh quay phim đặc sắc tại Việt Nam”; Chương trình chiếu phim ngoài trời, giao lưu/biểu diễn thời trang”, Chương trình tham quan một số địa danh nổi tiếng trong nước… dự kiến với 1.200 đại biểu và khách mời tham dự trong đó có nhiều đại diện điện ảnh và nghệ sĩ nổi tiếng quốc tế.

Lễ khai mạc Liên hoan Phim diễn ra vào 20 giờ ngày 27/10/2018 tại Hà Nội và lễ bế mạc diễn ra vào 20h ngày 31/10/2018.

Nhã Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.