Sập hầm mỏ ở Donbass, 17 người thiệt mạng

21:27 | 27/04/2019

310 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thi thể của tất cả 17 người thiệt mạng trong vụ nổ khí mê-tan tại mỏ Schidkarbon ở nước cộng hòa tự xưng Luhansk (LPR) đã được đưa lên khỏi lòng đất, theo thông báo của người đứng đầu nước cộng hòa này, ông Leonid Pasechnik.
sap ham mo o donbass 17 nguoi thiet mang
Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ được tiến hành ở mỏ Schidcarbon

"Thảm kịch tại mỏ Schidkarbon đã cướp đi sinh mạng của 17 người thợ. Thi thể của họ đã được đưa lên khỏi lòng đất. Tôi tin chắc rằng hôm nay toàn bộ vùng Donbass và tất cả người Nga đều đồng cảm với người thân và bạn bè của các nạn nhân", ông Pasechnik viết và đăng trên Twitter.

Vụ nổ khí mêtan dẫn đến sập đường hầm xảy ra tại mỏ Skhidkarbon ở quận Lutuginsky của LPR vào sáng 25 tháng Tư. Theo yêu cầu của chính quyền LPR, lực lượng cứu hộ của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã tham gia các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ.

Ông Leonid Pasechnik cũng công bố rằng, hôm thứ Hai, 29/4, sẽ là ngày quốc tang tại LPR trước cái chết của những người thợ mỏ.

"Xin bày tỏ sự đau buồn sâu sắc đối với các công dân LPR đã thiệt mạng do vụ tai nạn xảy ra vào ngày 25 tháng 4 năm 2019 tại mỏ Shidkarbon. Xin gửi lời chia buồn đến gia đình và bạn bè của họ", tổng thống Leonid Pasechnik viết trong văn bản của sắc lệnh.

Cũng theo sắc lệnh này, gia đình của những thợ mỏ Schidkarbon bị thương và đã chết sẽ được bồi thường, được cung cấp tất cả sự giúp đỡ và hỗ trợ cần thiết từ tất cả các cơ quan hữu quan mà không có bất cứ ngoại lệ nào.

Vào ngày để tang, trên toàn bộ lãnh thổ của LPR đều treo cờ rủ; các tổ chức văn hóa, công ty truyền hình được khuyến nghị hủy bỏ các chương trình và sự kiện giải trí.

Doanh nghiệp khai thác than "Schidkarbon" nằm gần thị trấn Yuryevka, quận Lutugino, LPR. Từ nửa cuối năm 2014, do tình hình chiến sự gia tăng căng thẳng, các hoạt động sản xuất của doanh nghiệp Schidcarbon đã bị đình chỉ. Nhưng từ tháng 1 năm 2018, mỏ đã hoạt động trở lại, và trong năm 2018 sản lượng than lên tới 29.868 tấn. Người tiêu thụ than khai thác tại mỏ là Nhà máy luyện kim Alchevsk của LPR, cũng như các doanh nghiệp luyện kim Makeevka và Enakievo của Cộng hòa tự xưng Donetsk láng giềng.

sap ham mo o donbass 17 nguoi thiet mangMoscow đơn giản hóa thủ tục cấp quốc tịch Nga cho cư dân Donbass
sap ham mo o donbass 17 nguoi thiet mangNữ y tá trẻ Donetsk hy sinh mạng sống để cứu những người bị thương
sap ham mo o donbass 17 nguoi thiet mangThỏa thuận Minsk về hòa bình Ukraine đang ở đâu?

Bá Thủy

RT