Sắp có trực thăng Uber

10:11 | 19/01/2016

1,445 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trên con đường tìm kiếm đối tác mới mở rộng thị trường, gã khổng lồ ngành công nghiệp chế tạo máy bay Airbus đã quyết định hợp tác với Uber nhằm khai thác nhu cầu di chuyển bằng trực thăng mà nhiều khách hàng của công ty công nghệ này đang quan tâm.
sap co truc thang uber1 ngày Uber TP HCM lãi 1 tỉ đồng
sap co truc thang uberUber: Tiền lệ cho sự thay đổi

Tại buổi phỏng vấn trong hội nghị Digital Life Design chủ nhật vừa qua (17/01), CEO Tom Enders cho biết: Tập đoàn Airbus sẽ cung cấp cho Uber một số trực thăng Airbus H125 và H130 để bổ sung cho nhu cầu về dịch vụ vận chuyển hành khách bằng trực thăng mà khá nhiều người dùng đang đặt hàng Uber.

sap co truc thang uber
Airbus đang mở rộng tìm kiếm đối tác khi nhu cầu từ các khách hàng truyền thống bị ảnh hưởng bởi giá dầu giảm. Ảnh một dây chuyền sản xuất trực thăng của Airbus tại một nhà máy tại Đức năm 2014

“Đó là một dự án thử nghiệm. Chúng tôi sẽ đón chờ xem kết quả thế nào, nhưng thực sự dự án khá thú vị”, CEO Tom Enders chia sẻ.

Airbus và Uber sẽ cùng nhau thực hiện kế hoạch nhân dịp Liên hoan phim Sundance diễn ra trong tuần này tại bang Utah, Mỹ. Tuy nhiên, đại diện Airbus không tiết lộ chi tiết thỏa thuận tài chính được hai bên thống nhất.

Để thực hiện dịch vụ, Uber sẽ đón khách từ vị trí của họ bằng ôtô và đưa đến nơi gần nhất trực thăng có thể cất cánh. Sau đó, trực thăng sẽ đưa hành khách đến địa điểm yêu cầu. Dự kiến, khách hàng sẽ phải trả từ vài trăm đến vài ngàn đôla cho mỗi chuyến bay.

Trước khi hợp tác với Airbus, Uber từng thử nghiệm dịch vụ UberChopper cho đoạn đường từ Manhattan đến Hamptons vào năm 2013, sau đó là tại một số sự kiện đặc biệt như liên hoan phim Cannes và Festival Âm nhạc Nghệ thuật Bonnaroo tháng 6 vừa qua.

Dự án này cũng đánh dấu những bước chuyển hướng đầu tiên của gã khổng lồ Châu Âu Airbus trong quá trình thâm nhập và mở rộng quan hệ hợp tác với các công ty công nghệ tại thung lũng Silicon. 

Nguyên Hồng (Theo The Wall Street Journals)