Sắp có lễ hội diễu hành nghệ thuật quanh Hồ Gươm

17:51 | 23/07/2018

941 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 29/7, người dân Thủ đô Hà Nội và du khách sẽ có dịp thưởng thức màn diễu hành nghệ thuật trong khuôn khổ lễ hội đường phố với chủ đề “Tinh hoa Hà Nội - Hội tụ và tỏa sáng”.  

Đây là hoạt động do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Trung tâm Bảo tồn & Phát triển nghệ thuật Sân khấu Việt Nam tổ chức nhân dịp Kỷ niệm 10 năm điều chỉnh địa giới thủ đô Hà Nội (2008-2018).

Lần đầu tiên lễ hội được dàn dựng bởi 4 kỳ nữ của nghệ thuật sân khấu Thủ đô là NSND Thúy Mùi (Tổng đạo diễn), NSND Lê Khanh, NSND Hương Thơm, NSƯT Mai Hương, hứa hẹn sẽ đem đến một không gian nghệ thuật đường phố đặc sắc.

sap co le hoi dieu hanh nghe thuat quanh ho guom
Lễ hội Rồng trên phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm đã rất thành công

Theo Ban Tổ chức, Chương trình được tổ chức nhằm khơi dậy truyền thống đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn” đối với công lao dựng nước, qua đó nâng cao nhận thức của nhân dân trong công tác giữ gìn và phát huy các di sản văn hóa trên địa bàn thành phố.

Được biết, lễ hội sẽ chia thành 7 khối chính, diễu hành xung quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, khu vực quảng trường sân khấu tượng đài Lý Thái Tổ, Đền Bà Kiệu, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, trước cửa Lục Thuỷ, ngã tư Bà Triệu - Hàng Khay, ngã tư Hàng Bài - Tràng Tiền.

Trong đó, đi đầu là khối dân gian với 800 nghệ nhân, nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật dân gian đặc sắc của Thủ đô Hà Nội: Múa Rồng, Lân, Chạy cờ, Trống hội, Múa rối cao, Múa con đĩ đánh bồng...

sap co le hoi dieu hanh nghe thuat quanh ho guom
Tới đây, lễ hội đường phố cũng tràn ngập màu sắc Carnaval

Khối làng nghề có sự tham gia trình diễn của 400 người, trong đó có khoảng 300 nghệ sĩ chuyên nghiệp trình diễn, còn lại là các nghệ nhân đến từ các làng nghề. 700 người cao tuổi sẽ biểu diễn múa quyền, tập dưỡng sinh. 300 vận động viên cùng đồng diễn đồng diễn thể thao, wushu, karate, aerobic và dance sport. 700 học sinh, sinh viên với trang phục truyền thống cùng cờ, hoa, bóng bay nhiều màu sắc tạo thêm mảng màu rực rỡ trong đoàn diễu hành.

Đặc biệt, hàng trăm người mẫu sẽ cùng mặc áo dài cổ Hà Nội, áo dài cách tân Hà Nội thuộc các bộ sưu tập mới nhất do các nhà thiết kế tại Thủ đô thực hiện. Khép lại đoàn diễu hành sẽ là vũ hội Carnaval gồm 10 khối màu sắc với khoảng 1.700 bạn trẻ trong trang phục các loại cùng nhảy đồng diễn.

Dự kiến lễ hội đường phố, diễu hành nghệ thuật phục vụ nhân dân sẽ diễn ra từ 8h đến 11h ngày 29/7.

Huyền Anh