Sập cầu Ghềnh, đường sắt Bắc - Nam vẫn hoạt động

14:00 | 20/03/2016

1,119 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người dân vẫn có thể tiếp tục hành trình trên tuyến đường sắt Nam – Bắc do Công ty Cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn đã lên phương án khẩn cấp. 
sap cau ghenh duong sat bac nam van hoat dong
Hiện trường cầu Ghềnh bị sập (ảnh: Phước Tân).

Trưa 20/3, vụ sập cầu Ghềnh xảy ra tại TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) khiến nhiều người rơi xuống sông và tuyến đường sắt Nam – Bắc bị tê liệt.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo Công ty Cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn đã lên phương án giải quyết ùn tắc tuyến đường sắt Nam – Bắc.

Liên lạc với đường dây nóng của Công ty, nhân viên ở đây khẳng định, người dân vẫn có thể đi tuyến đường sắt Nam – Bắc bình thường. Tại nhà ga Sài Gòn, hành khách sẽ được trung chuyển bằng xe ô tô theo đường bộ để đến nhà ga Biên Hòa rồi lên tàu để tiếp tục hành trình.

Thời gian trung chuyển từ nhà ga vẫn như thời gian in trên vé của tuyến tàu. Ở chiều ngược lại, người dân đi trên tuyến Bắc – Nam sẽ được xuống ga ở TP Biên Hòa và được trung chuyển đến ga Sài Gòn bằng ô tô.

Tính đến thời điểm này, các chuyến tàu đã lưu thông do Công ty Cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn kịp thời lên phương án thay thế. 

sap cau ghenh duong sat bac nam van hoat dong

Sẽ kỷ luật Chủ tịch Đường sắt VN vụ 'mua tàu cũ Trung Quốc'?

Liên quan đến vụ mua 164 toa tàu cũ của Trung Quốc, ngày 26/2, Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ xem xét việc kỷ luật Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam Trần Ngọc Thành trong việc chỉ đạo khảo sát, nghiên cứu đầu tư chưa đúng chủ trương của Thủ tướng Chính phủ.

sap cau ghenh duong sat bac nam van hoat dong

Bất ngờ vụ 'bút phê' mua 164 toa tàu cũ của Trung Quốc

Ngay sau khi sự việc bị phát giác, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam Trần Ngọc Thành khẳng định: “Tôi hoàn toàn chưa được báo cáo về việc mua tàu của Công ty TNHH MTV Vận tải đường sắt Hà Nội”.

sap cau ghenh duong sat bac nam van hoat dong

Vụ mua 164 toa tàu cũ của TQ: Sếp 'né', lính 'chết oan'

(PetroTimes) - Kế hoạch mua 164 toa tàu cũ của Trung Quốc được “khởi động” từ năm 2014 và trong tờ trình của Ban Kế hoạch Kinh doanh Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam có bút phê của lãnh đạo với nội dung “nhất trí thực hiện nhanh... đề nghị tổ chức triển khai”.

Hưng Long