Sẽ kỷ luật Chủ tịch Đường sắt VN vụ 'mua tàu cũ Trung Quốc'?

14:50 | 26/02/2016

1,625 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ mua 164 toa tàu cũ của Trung Quốc, ngày 26/2, Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ xem xét việc kỷ luật Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam Trần Ngọc Thành trong việc chỉ đạo khảo sát, nghiên cứu đầu tư chưa đúng chủ trương của Thủ tướng Chính phủ.

Sáng 26/2, Bộ Giao thông Vận tải phát đi thông cáo chính thức về vụ việc định mua tàu cũ ở Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.

Thông cáo nêu rõ, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang phải thuê các toa hàng của đối tác để vận tải hàng hóa xuất, nhập khẩu qua biên giới, Tổng Công ty có nhu cầu đầu tư thêm các toa hàng hóa và đã tổ chức khảo sát, nghiên cứu việc mua toa xe để có thể phục vụ cho nhu cầu trên.

xem xet ky luat chu tich tong cong ty duong sat
Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Trần Ngọc Thành

Tuy nhiên, tại danh mục các dự án phát triển phương tiện đường sắt giai đoạn 2012-2015 kèm theo Quyết định số 682/QĐ-TTg ngày 07/6/2012 của Thủ tướng Chính phủ, mục dự án đầu tư toa xe chỉ được đầu tư đóng mới toa xe, không có danh mục đầu tư toa xe đã qua sử dụng.

Nhưng Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Công ty TNHH MTV Vận tải đường sắt Hà Nội và các đơn vị có liên quan đã có chủ trương thực hiện việc khảo sát, nghiên cứu mua toa xe đã qua sử dụng khi chưa có sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải.

Ngày 25/2, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đã họp bàn và thống nhất thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước và sẽ thực hiện các quy trình thủ tục xem xét việc kỷ luật ông Trần Ngọc Thành trong việc chỉ đạo khảo sát, nghiên cứu đầu tư chưa đúng chủ trương của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam nghiêm túc tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của Hội đồng thành viên, Ban Lãnh đạo Tổng Công ty và các cán bộ có liên quan theo đúng chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải tại Công văn số 1484/BGTVT-TCCB ngày 03/02/2016 trước ngày 15/3/2016.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc