Đường sắt Sài Gòn chính thức bán vé tàu từ ngày 1/10
Theo thông báo của công ty này, mức giá tối thiểu của 1 vé hành khách (đã bao gồm thuế VAT và bảo hiểm hành khách) là: 30.000 đồng/vé, áp dụng cho tất cả các loại chỗ, loại tàu.
Các đối tượng chính sách xã hội mua vé giảm giá vẫn được hưởng mức giảm theo quy định; Số tiền sau khi tính giảm là giá vé thực tế (không áp dụng giá vé tối thiểu).
Giá vé ghế phụ bằng 80% giá vé loại chỗ thấp nhất quy định trong bảng giá vé tính sẵn tương ứng với mác tàu.
Doanh nghiệp cũng áp dụng giá vé cao hơn đối với chỗ ngồi, chỗ nằm thuận lợi trên các toa xe.
Với toa ghế ngồi, với cự ly từ 300km trở xuống tính thêm 10.000 đồng/vé, cự ly từ 301km trở lên tính thêm 20.000 đồng/vé.
![]() |
Khử khuẩn tàu tại Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn (ảnh: VNE) |
Với chỗ trên toa giường nằm, cự ly từ 300km trở xuống tính thêm 20.000 đồng/vé; cự ly từ 301 đến 650km tính thêm 30.000 đồng/vé; cự ly từ 651km trở lên tính thêm 35.000 đồng/vé.
Hành khách mua vé khứ hồi lượt về sẽ được giảm giá 7-10% giá vé cùng thời điểm tùy theo mác tàu, loại chỗ và ngày đi tàu trong tuần.
Điều kiện áp dụng giảm giá vé khứ hồi là vé bán trong cùng một giao dịch, cùng một hóa đơn điện tử (cùng mã số thuế khách hàng), cùng một hình thức thanh toán tiền vé; cùng một hành khách (cùng họ và tên, số giấy tờ tùy thân, đối tượng); ga lên tàu lượt đi là ga xuống tàu lượt về, ga lên tàu lượt về là ga xuống tàu lượt đi (cùng cặp ga); cùng một phương thức tính giá vé, cùng chương trình khuyến mãi.
Ở một diễn biến khác, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) mới đây cũng đã có thông báo về dự thảo kế hoạch vận tải lần 2 trong đó bao gồm các lĩnh vực vận tải khi các địa phương nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và xin ý kiến các bộ, UBND các tỉnh, thành phố.
Bản dự thảo lần 2, Bộ GTVT đưa ra kịch bản tại các nơi đang thực hiện Chỉ thị 16 sẽ không tổ chức hoạt động vận tải khách (trừ các trường hợp được cấp có thẩm quyền cho phép), tuy nhiên, sân bay, nhà ga đường sắt vẫn được hoạt động và tiếp nhận khách để đi, đến các địa phương khác không áp dụng Chỉ thị 16.
Tại các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 15 và Chỉ thị 19 được tổ chức vận tải khách theo mức độ hạn chế tỉ lệ % xe kinh doanh vận tải, hành khách của từng phương thức vận tải, trong khi ở các địa phương đang thực hiện mức độ bình thường mới sẽ tổ chức vận tải khách hoạt động bình thường với 2 phương án được đưa ra.
Ngoài ra, dự thảo cũng bỏ quy định đối với hành khách phải tiêm vắc xin, thay vào đó chỉ yêu cầu hành khách khi đi trên phương tiện vận tải (đi, đến địa phương hoặc địa bàn đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 19) phải thực hiện nghiêm "Nguyên tắc 5K"; khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế, khai báo trên địa chỉ suckhoe.dancuquocgia.gov.vn; thực hiện quy định về phòng, chống dịch Covid-19 đối với người tham gia giao thông theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải, sẽ yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ 14 ngày/lần cho lái xe và nhân viên phục vụ trên xe. Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe phải tiêm vắc xin hoặc có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (theo phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên) được thực hiện trong vòng 72 giờ (kể từ khi nhận kết quả) hoặc theo thời hạn khác do Bộ Y tế quy định.
Xuân Hinh
-
Khai mạc chuỗi sự kiện chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
-
Công bố kết quả PAR Index 2024: Hải Phòng dẫn đầu cả nước, toàn quốc duy trì đà tăng
-
Thông xe 20km cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Bước đột phá trong kết nối hạ tầng vùng Đông Nam Bộ
-
[Chùm ảnh] Ngắm tượng Phật Quan âm cao nhất Đông Nam Á
-
Thủ tướng chỉ đạo làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại Bình Dương