Sao Việt và những cuốn tự truyện “gây bão” dư luận

08:16 | 26/03/2019

1,064 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chỉ trong một thời gian ngắn hàng loạt sao Việt liên tiếp cho ra mắt các tự truyện và khiến độc giả không khỏi bị sốc bởi những câu chuyện hậu trường lần đầu tiên được tiết lộ.

Những năm trở lại đây hàng loạt nghệ sĩ gạo cội lẫn nghệ sĩ trẻ liên tiếp cho ra mắt những cuốn tự truyện kể về cuộc đời mình. Có những nghệ sĩ coi tự truyện như là một nơi để mình trải nghiệm và nói về một thời hoàng kim lỗng lẫy với nghề thì có một số nghệ sĩ khác lại đưa những câu chuyện hậu trường, kể về những quá khứ với nội dung gây sốc.

Chưa biết mục đích việc viết tự truyện của nghệ sĩ có phải là PR hay không nhưng nhiều độc giả khi cầm trên tay cuốn tự truyện của thần tượng đã không khỏi choáng váng bởi những chi tiết bí mật về đời tư, cuộc sống mà họ chưa bao giờ từng tiết lộ.

Diễn viên Thương Tín

sao viet va nhung cuon tu truyen gay bao du luan
Cuốn hồi kỳ của Thương Tín

Là một diễn viên gạo cội và được nhiều khán giả yêu mến trên màn ảnh khó, nghệ sĩ Thương Tín đã từng ra mắt độc giả của mình cuốn “Hồi ký Thương Tín – Một thời giông bão”. Thời điểm ra mắt tự truyện, diễn viên Ván bài lật ngửa thừa nhận anh cần có tiền có tiền cho con gái nhỏ nên mới đồng ý. Tuy nhiên, cuốn tự truyện của Thương Tín kể về nghề thì ít, kể chuyện tình của anh lại nhiều.

Khi đọc những chi tiết trong tự truyện nhiều độc giả đã lên tiếng chỉ trích bởi những chi tiết anh kể về góc khuất tình cảm khá nhạy cảm. Thậm chí trong cuốn hồi ký, Thương Tín còn nêu đích danh tên các nhân vật khiến cuộc sống của họ bị đảo lộn và gây tổn thương không ít cho những người trong cuộc.

Một thời gian sau đó bản thân Thương Tín hối hận nói: “Tôi đã bán chuyện đời tư của tôi với cái giá quá rẻ. Nếu biết trước sự việc sẽ diễn ra như thế này, tôi thà im lặng và mang theo những bí mật đó cho đến ngày cuối đời…”.

Ca sĩ Lâm Khánh Chi

sao viet va nhung cuon tu truyen gay bao du luan
Tự truyện của Lâm Khánh Chi

Khoảng gần cuối năm 2017, ca sĩ Lâm Khánh Chi cũng cho ra mắt tự truyện với tên gọi “Lột Xác” cũng khiến dư luận một phen “hết hồn” bởi chi tiết mà cô kể trong truyện. Khi lướt qua tên những nhân vật được viết tắt mà Lâm Khánh Chi nói, ai cũng đều dễ dàng nhận ra và đoán được cô muốn nói tới là ai.

Với nhân vật Đ.T, những chi tiết được Lâm Khánh Chi kể như: vẻ đẹp hiền lành, hát nhạc Hoa, gia đình khó khăn phải bỏ học đi học thợ tiện, vừa đi làm vừa học hát còn phải bán bánh mì…với miêu tả như vậy, người theo dõi sẽ dễ dàng nhận ra nhân vật đó là ca sĩ Đan Trường bởi anh đã từng trải qua quãng thời gian còn trẻ như vậy. Điều gây bão trong tự truyện chính là việc Lâm Khánh Chi thừa nhận cô và Đ.T có một mối tình đồng giới khá đẹp nhưng thời điểm đó Đan Trường lại đang có vợ con và sống rất hạnh phúc bên Mỹ. Với những chi tiết trên, không biết thực hay hư nhưng hẳn cuộc sống Đan Trường và vợ cũng bị ảnh hưởng không ít.

Ngoài Đan Trường, trong câu chuyện của Lâm Khánh Chi cũng nhắc tới nam người mẫu Vĩnh Thụy. Cũng như Đan Trường nhân vật của Vĩnh Thụy cũng được viết tắt V.T và được cô miêu tả về một chuyện tình cũng khá cảm xúc. Trong cùng cảnh ngộ như Đan Trường, Vĩnh Thụy cũng lên tiếng phủ nhận và không quan tâm về những chi tiết đó.

Ca sĩ Hari Won

sao viet va nhung cuon tu truyen gay bao du luan
Hari Won với tự truyện Cỏ hạnh phúc

“Cỏ hạnh phúc” là cuốn tự truyện của Hari Won cũng gây khá nhiều tranh cãi. Ngoài nội dung nói về sự nghiệp, cuộc đời và những khó khăn Hari từng đối mặt thì chi tiết khán giả quan tâm nhất chính là câu chuyện tình cảm giữa Hari Won – Trấn Thành và Tiến Đạt trong tự truyện. Hẳn ai cũng biết, trước khi cưới Trấn Thành, Hari Won từng có một mối tình 9 năm rất sâu đậm với Tiến Đạt. Trong thời gian đó nữ ca sĩ đã khiến mọi người sốc và bị phản ứng kịch liệt khi chứng kiến hình ảnh Hari và Trấn Thành khóa môi nhau. Đây là thời điểm mà mọi người chưa hề biết mối tình của Hari với Tiến Đạt đã tan vỡ. Hậu đường ai nấy đi, 2 tháng sau Hari bất ngờ công khai mối tình với Trấn Thành.

Trong cuốn tự truyện Hari Won cũng kể khá tiết về tình cảnh lúc đó. Khi ấy cô nhận rất nhiều lời lẽ gay gắt, phê phán liên tục nhắm đến mình. Biết được điều này, Tiến Đạt định lên tiếng bảo vệ Hari Won. Tuy nhiên, nữ ca sĩ đã ngăn lại.

"Anh đừng nói thêm gì nữa cả, càng làm cho mọi người thấy anh cao thượng còn em xấu xa thôi. Em xin anh đừng nói gì cả. Em cũng sẽ im lặng. Em chỉ muốn nói với anh lời cuối này thôi, cả thế giới này chửi rủa em ra sao, thù ghét em thế nào, nói em là loại ăn cháo đá bát, nhưng chỉ riêng anh, anh đừng như thế. Việc mà anh có thể làm. Đó là xin lỗi em cả đời. Đó là điều anh nên làm, vì bản thân anh hiểu rõ nhất, em đã phải chịu đựng những gì" - Hari Won nói với Tiến Đạt trong tự truyện.

Có thể nói, chi tiết mà Hari nhắc đến ở đây là câu nói: “Việc mà anh có thể làm. Đó là xin lỗi em cả đời” bởi hầu hết mọi người đều bệnh vực Tiến Đạt và khi Hari nhắc đến câu nói phải xin lỗi cả đời họ đã phản ứng về cách nói đó. Trên mạng xã hội khi ấy cũng lên tiếng chỉ trích Hari cả một thời gian bởi Hari thêm một lần nữa khơi gợi lại câu chuyện mà mọi người muốn lãng quên.

Ca sĩ Hồ Quang Hiếu

sao viet va nhung cuon tu truyen gay bao du luan
Tự truyện Đổi Thay của Hồ Quang Hiếu

Hồ Quang Hiếu là một ca sĩ được nhiều khán giả yêu mến và có lượng fan đông đảo. Tên tuổi anh gắn liền với nhiều bản hit như: Con bướm xuân, Không cảm xúc, Ngã tư đường, Đổi thay…Không nằm ngoài xu hướng viết tự truyện của sao Việt, mới đây Hồ Quang Hiếu cũng chính thức ra mắt khán giả của mình tự truyện “Đổi thay” kể về cuộc đời, công việc khi anh còn trẻ cho đến thành công ngày hôm nay.

Trong tự truyện, ngay ở chương đầu ra mắt, Hồ Quang Hiếu đã khiến mọi người sốc khi kể về lúc còn trẻ anh đã từng có thời gian sống tồi tệ, đã từng trải qua những tháng ngày làm trộm cướp và làm quản lý quán bia ôm. Hồ Quang Hiếu kể khi còn trẻ bố mẹ anh ly dị, gia đình tan vỡ và không có ai dạy dỗ cùng với việc nhà ở gần bến xe khá phức tạp nên không có thói hư tật xấu nào mà anh không biết và dính dáng tới. Vì là con út trong nhà và được cưng chiều nên Hồ Quang Hiếu đã từng bị nhiều lần ăn cắp tiền của mẹ để đi chơi, đi đánh bài khi hết tiền anh cùng đám bạn trấn lột tiền của đám trẻ, các cặp đôi hẹn hò để lấy tiền mua gạo, uống café, đi chơi… Khi ấy Hồ Quang Hiếu từng nghĩ đó là oai lắm và nghĩ ta đây là giang hồ kiếm hiệp.

Trong khoảng thời gian đó, Hồ Quang Hiếu bỏ học, bỏ nhà đi bụi và sống lang bạt ngoài xã hội. Khi chứng kiến một người trong “băng đảng” mình bị công an bắt, Hồ Quang Hiếu đã tỏ ra rất sợ sệt và từ bỏ cuộc sống đó để trở về với gia đình. Tưởng rằng cuộc sống của anh sẽ khá hơn khi nhận được bài học nhưng anh vẫn chứng nào tật đấy, từ “trộm cướp” Hồ Quang Hiếu nhận lời giới thiệu của một người anh chuyển sang làm quản lý quán karaoke. Nói là quản lý quán karoke nhưng thực chất là anh làm quản lý gái “bia ôm” và “điều đào” mỗi khi khách có yêu cầu. Nói về quãng thời gian đó Hồ Quang Hiếu kể chi tiết: “Làm nghề đó khiến mình tiếp xúc với con gái nhiều, làm quen họ, cặp kè họ, thích cô đó, buộc chủ phải tạo điều kiện mới chịu xếp lịch”.

Với những chi tiết kể về quá khứ bất hảo của mình, Hồ Quang Hiếu cũng đã vấp phải những phản ứng trái chiều của dư luận về những điều anh đã từng làm. Thậm chí với một ca sĩ hiền lành, không scandal ở showbiz, việc anh đã từng trải qua như vậy cũng khiến nhiều người yêu mến anh bị sốc. Nhiều câu hỏi cũng được đặt ra cho Hồ Quang Hiếu liệu anh có phải đối diện với pháp luật vì những điều mình đã làm trong quá khử?

Hiểu Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.