Sao Việt ngày 28/10: Quyền Cục trưởng Điện ảnh mất chức sau sự cố 'đường lưỡi bò'

07:10 | 29/10/2019

17,220 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nụ cười rạng rỡ của cô gái 19 tuổi mắc bệnh ung thư; Tường San trình diễn quốc phục đính rồng dài 3m ở Hoa hậu quốc tế; Quyền Cục trưởng Điện ảnh mất chức sau sự cố 'đường lưỡi bò'... là những tin chính trong ngày 28/10.

Nụ cười rạng rỡ của cô gái 19 tuổi mắc bệnh ung thư

"Chào mọi người, em là Đặng Trần Thuỷ Tiên, sinh năm 2000, học Đại học Ngoại Thương và đã chiến đấu với căn bệnh ung thư vú được 4 tháng rồi", cô gái xinh đẹp giới thiệu về mình khi tham dự cuộc thi sắc đẹp 2019 của Đại học Ngoại thương Hà Nội. Cô hiện lọt vào top 40 người đẹp.

Thủy Tiên quê Hải Phòng tự tin tham gia cuộc thi, bởi cô tin rằng với vẻ đẹp, tinh thần lạc quan, cô sẽ truyền cảm hứng với nhiều người.

sao viet ngay 2810 quyen cuc truong dien anh mat chuc sau su co duong luoi bo
Thủy Tiên với chiếc đầu trọc, làn da trắng và đôi mắt tròn biết cười thu hút sự chú ý của nhiều người.

Cô bị ung thư vũ vào một ngày giữa mùa hè tháng 6. Trong lúc đi tắm, tình cờ cô gái trẻ phát hiện mình có cục hạch di động ở ngực. Lên mạng tìm hiểu thông tin về ung thư vú, nhưng các kết quả đều cho thấy khi còn trẻ sẽ ít khả năng bị. Vì vậy, cô quên bẵng đi.

Một tuần sau, cô lại lần nữa gặp cục hạch và quyết định đi bệnh viện khám. Bác sĩ khi đó siêu âm cho biết đó chỉ là xơ và chỉ định tiểu phẫu cắt u. Cẩn thận hơn, bệnh viện khuyên nên gửi hạch sinh thiết.

Kết quả, Tiên bị ung thư vú giai đoạn 2A. Bác sĩ khuyến cô nên đến viện K khám lại. Cô gái 18 tuổi lúc ấy hy vọng điều mình lo lắng sẽ không tới, bởi độ tuổi của cô còn quá trẻ. Nhưng, viện K cũng kết luận cô bị ung thư vú.

"Trời đất xung quanh em sụp đổ, em như người bị phán án tử, biết trước cái chết, em phẫn uất và cảm thấy bất công. Vì sao thần chết lại điền tên em vào danh sách dự bị sớm thế này. Rõ ràng là em còn rất trẻ mà...", cô gái đau đơn.

Thủy Tiên cho biết, phải khá lâu sau đó em mới bình tĩnh lại và tạm chấp nhận số phận. Gia đình, thầy cô và bạn bè liên tục động viên và bên em lúc em đứng giữa ranh giới sống chết của cuộc đời. Ai cũng hy vọng em khoẻ lại, mạnh mẽ đối diện với căn bệnh hiểm nghèo.

sao viet ngay 2810 quyen cuc truong dien anh mat chuc sau su co duong luoi bo
Mai tóc của Tiên trước khi bị cạo trọc để điều trị ung thư.

Nữ sinh khuyên những người bạn trẻ đừng nên chủ quan với sức khoẻ của bản thân mình, cố gắng thay đổi thói quen sinh hoạt không tốt cho cơ thể, ngủ sớm hơn và ăn uống lành mạnh.

"Bệnh tật không chừa một ai cả, từ già đến trẻ, hãy biết quý trọng bản thân mình hơn. Em cũng mong những ai đang phải đương đầu với các căn bệnh hiểm nghèo như em hãy lạc quan hơn, dù chỉ còn một ngày được sống cũng hãy sống thật trọn vẹn và ý nghĩa", Thủy Tiên nói.

Câu chuyện cảm động về nghị lực của cô gái mắc bệnh ung thư tham gia cuộc thi sắc đẹp 2019 của Đại học Ngoại thương đang được chia sẻ trên nhiều diễn đàn.

Tường San trình diễn quốc phục đính rồng dài 3m ở Hoa hậu quốc tế

sao viet ngay 2810 quyen cuc truong dien anh mat chuc sau su co duong luoi bo

Cuộc thi Hoa hậu Quốc tế diễn ra tại Nhật Bản đã chính thức bắt đầu với những hoạt động dành cho các thí sinh và phần thi chấm điểm trang phục dân tộc do chính ban giám khảo đánh giá.

Do lịch trình dày đặc nên Tường San và các thí sinh phải dậy từ rất sớm để chuẩn bị tham gia buổi họp báo. Ngay khi vừa xuất hiện tại sảnh cô và các thí sinh đã bị các nhiếp ảnh gia “bắt sống".

sao viet ngay 2810 quyen cuc truong dien anh mat chuc sau su co duong luoi bo
Dù gương mặt chưa trang điểm kỹ càng nhưng với bản lĩnh và sự tự tin, Tường San đã vô cùng khéo léo làm chủ ống kính. Nàng Á hậu tươi cười hết cỡ khoe thần thái ngời ngời mặc kệ gương mặt chưa được “tút tát” kỹ càng.
sao viet ngay 2810 quyen cuc truong dien anh mat chuc sau su co duong luoi bo
Vào phần thi chấm điểm trang phục dân tộc vừa diễn ra hôm nay, Tường San khoác lên mình bộ quốc phục với thần thái tự tin cùng những bước catwalk uyển chuyển cực kì chuyên nghiệp. Được biết phần thi trang phục truyền thống đẹp nhất được chấm vào ngày 28/10 bởi cuộc bầu chọn của các nhiếp ảnh gia và báo chí và sẽ công bố kết quả vào đêm gala ngày 12/11.
sao viet ngay 2810 quyen cuc truong dien anh mat chuc sau su co duong luoi bo

Được biết trước đó nàng Á Hậu đã nhờ fan chọn quốc phục cho mình khi đăng tải hình ảnh hai bộ trang phục dân tộc trên trang cá nhân. Tuy cả hai bộ quốc phục đều “bén từng cen-ti-mét” với thiết kế cầu kì và lộng lẫy, tôn sự quyền uy và đầy nổi bật của Tường San. Thế nhưng sau những pha tranh luận “gay gắt” và sự chia sẻ rầm rộ trên các diễn đàn, phần lớn người hâm mộ đã quyết định chọn bộ “Rồng chầu mặt trời” của nhà thiết kế Hồ Hoàng Ca Dao để Tường San trình diễn cho đêm thi chung kết bởi bộ quốc phục này có phần “chặt chém” với tà áo dài tới 3m.

Quyền Cục trưởng Điện ảnh mất chức sau sự cố 'đường lưỡi bò'

Thứ trưởng Tạ Quang Đông ký quyết định bà Nguyễn Thị Thu Hà thôi giữ chức quyền Cục trưởng Cục điện ảnh. Bà Nguyễn Thị Thu Hà vẫn là lãnh đạo Cục Điện ảnh với chức Phó cục trưởng. Trả lời Zing.vn, Chánh văn phòng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thái Bình xác nhận văn bản có hiệu lực từ ngày 28/10.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà cùng Phó cục trưởng Lý Phương Dung phải chịu hình thức kỷ luật khiển trách. Trong thông báo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Tạ Quang Đông phụ trách điều hành Cục Điện ảnh thay bà Hà.

Gần đây, Cục Điện ảnh để xảy ra vấn đề nghiêm trọng là duyệt và cấp phép phát hành phim Everest: Người tuyết bé nhỏ (Abominable). Việc để lọt hình ảnh đường lưỡi bò trong bộ phim Everest: Người tuyết bé nhỏ (Abominable) khiến khán giả đặt câu hỏi về khả năng làm việc của Cục Điện ảnh nói chung và Hội đồng duyệt phim quốc gia nói riêng.

sao viet ngay 2810 quyen cuc truong dien anh mat chuc sau su co duong luoi bo
Bà Nguyễn Thị Thu Hà không còn giữ chức quyền Cục trưởng Cục điện ảnh sau sự cố duyệt phim có đường lưỡi bò ra rạp.

Năm 2018, Hội đồng duyệt phim quốc gia cũng đã xảy ra sơ suất khi để duyệt ra rạp bộ phim Điệp vụ Biển Đỏ - tác phẩm mang thông điệp Biển Đông là của Trung Quốc. Thời điểm đó, không cá nhân nào đứng ra chịu trách nhiệm, và không có văn bản kỷ luật nào được ban hành.

sao viet ngay 2810 quyen cuc truong dien anh mat chuc sau su co duong luoi boSao Việt ngày 27/10: 'Hoàng' - cú nhảy của 'Vàng anh' Hoàng Thùy Linh thành phượng hoàng
sao viet ngay 2810 quyen cuc truong dien anh mat chuc sau su co duong luoi boSao Việt ngày 26/10: Thí sinh The Voice Kids từ hạnh phúc tới khóc nức nở vì sai sót của MC
sao viet ngay 2810 quyen cuc truong dien anh mat chuc sau su co duong luoi boSao Việt ngày 25/10: Siêu mẫu Phương Mai tung bộ ảnh "nude" trước khi sinh con

Duy Tiến (Tổng hợp)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.