Sáng tạo giải pháp AI nhận dạng Covid-19 qua tiếng ho

12:04 | 27/06/2021

490 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội phối hợp cùng Dự án cộng đồng AICovidVN tổ chức phát động cuộc thi “Sáng tạo giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) nhận dạng Covid-19 thông qua tiếng ho - AICV-115M Challenge”.
Hà Nội phát động cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật phòng, chống dịch Covid-19”Hà Nội phát động cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật phòng, chống dịch Covid-19”
Phát động cuộc thi “Viet Solutions 2021: Cộng hưởng để kiến tạo xã hội số”Phát động cuộc thi “Viet Solutions 2021: Cộng hưởng để kiến tạo xã hội số”

Cuộc thi nhằm mục đích kêu gọi cộng đồng tham gia xây dựng các giải pháp AI để thu âm tiếng ho của người dân qua tổng đài điện thoại rồi đưa ra chẩn đoán sơ bộ liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

Sáng tạo giải pháp AI nhận dạng Covid-19 qua tiếng ho
Lễ phát động cuộc thi “Sáng tạo giải pháp trí tuệ nhân tạo nhận dạng Covid-19 thông qua tiếng ho”

Theo một số nghiên cứu trên thế giới, Covid-19 có thể được phát hiện qua tiếng ho của người nhiễm bệnh với độ chính xác tới 90%. Hiện, thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai thành công hệ thống Callbot có nhiệm vụ gọi điện tự động cho người dân để đặt câu hỏi sàng lọc triệu chứng nhiễm bệnh dựa trên công nghệ trí thông minh nhân tạo.

Cuộc thi “Sáng tạo giải pháp trí tuệ nhân tạo nhận dạng Covid-19 thông qua tiếng ho - AICV-115M Challenge” được tổ chức không chỉ tạo ra được sân chơi, phát triển cộng đồng IT và AI mà còn đóng góp thiết thực cho việc đối phó với Covid-19, hỗ trợ các cơ sở xét nghiệm và hạn chế lây lan dịch trong cộng đồng.

Cuộc thi được diễn ra với 2 giai đoạn: “Khởi động” và “Về đích”. Giai đoạn “Khởi động”, diễn ra đến ngày 1/7/2021 nhằm lan tỏa thông tin tới cộng đồng các nhà sáng chế, phát minh, kỹ sư công nghệ thông tin, phần mềm tại Việt Nam; giai đoạn “Về đích”, kéo dài từ ngày 2 đến 21/7/2021, là khoảng thời gian để các đội thi tranh tài với dữ liệu thực tế về tình hình dịch bệnh tại Việt Nam cũng như một số quốc gia lân cận.

Với tổng giải thưởng 115 triệu đồng, giai đoạn “Khởi động” có các giải Nhất, Nhì, Ba với phần thưởng lần lượt là 10 triệu, 3 triệu và 1 triệu đồng; giai đoạn “Về đích”, Ban Tổ chức sẽ trao tặng giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, giải Nhì 10 triệu đồng, giải Ba 5 triệu đồng.

Các đội giành giải tại cuộc thi sẽ chuyển giao các sản phẩm, giải pháp đến Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 để ứng dụng vào cuộc sống. Thông tin chi tiết về cuộc thi tại địa chỉ: www.covid.aihub.vn.

N.H