Sân bay Nội Bài sẽ có thêm đường cất hạ cánh

13:54 | 14/07/2015

1,650 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 14/7, Cục Hàng không Việt Nam có báo cáo trình Bộ Giao thông Vận tải về phương án xây dựng đường cất hạ cánh thứ 3 Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.
Kẻ trộm hành lý ở sân bay Nội Bài là nhân viên giám sát Kẻ trộm hành lý ở sân bay Nội Bài là nhân viên giám sát
Vietnam Airlines muốn mua nhà ga T1 - sân bay Nội Bài Vietnam Airlines muốn mua nhà ga T1 - sân bay Nội Bài
Khánh thành nhà ga T2 - sân bay Nội Bài Khánh thành nhà ga T2 - sân bay Nội Bài
Ngừng vận hành đường băng A1 sân bay Nội Bài Ngừng vận hành đường băng A1 sân bay Nội Bài

Cục Hàng không Việt Nam trình 3 phương án nghiên cứu xây dựng đường cất hạ cánh thứ 3.

Phương án 1: Xây dựng đường cất hạ cánh số 3 cùng các công trình kỹ thuật như nhà ga hành khách, sân đỗ tàu bay, đường lăn và các công trình phụ trợ về phía Nam của cảng, đảm bảo tổng công suất thông qua cảng đạt 50 triệu hành khách/năm.

Đường cất hạ cánh số 3 cách đường cất hạ cánh số 1A là 1.700 mét, cách đường cất hạ cánh 1B là 1.950 mét. Ước tính tổng mức đầu tư 75.987 tỉ đồng, trong đó công tác giải phóng mặt bằng lên tới gần 40.800 tỉ đồng.

Sân bay Nội Bài sẽ có thêm đường cất hạ cánh
Ảnh minh họa.

Phương án 2: Xây dựng đường cất hạ cánh số 3 về phía Bắc và khu vực nhà ga, sân đỗ tàu bay đồng bộ phía Tây của Cảng Quốc tế Nội Bài. Đường cất hạ cánh số 3 nằm cách đường số 1B là 1.035 mét, cách giữa các đường cất hạ cánh 1A cách đường số 3 là 785 mét. Riêng đường cất hạ cánh 1A được chuyển thành đường lăn song song. Tổng kinh phí đầu tư ước tính khoảng 38.802 tỉ đồng. Trong đó, knh phí giải phóng mặt bằng chỉ hơn 11.000 tỉ đồng.

Phương án 3: Xây dựng đường cất hạ cánh số 3 về phía Bắc có vị trí tương tự như phương án 2. Tuy nhiên, các công trình phụ trợ như khu vực nhà ga hành khách, đường giao thông kết nối, đài chỉ huy bố trí phân tán, khó khăn trong việc thiết kế giao thông kết nối cũng như không thuận tiện trong hoạt động khai thác.

Theo đánh giá của Cục Hàng không, phương án 2 là phương án tối ưu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 3 tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.

T.Minh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc