Triển lãm công nghệ IFA 2018:

Samsung nói về những thiết bị gia dụng trở thành trợ lý thông minh cho cá nhân

09:12 | 01/09/2018

285 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tại Triển lãm công nghệ IFA 2018 đang diễn ra tại Berlin, Đức, Samsung cho rằng nhà bếp hiện đã trở thành trung tâm của ngôi nhà và đồng thời các thiết bị gia dụng cũng trở thành những trợ lý thông minh cá nhân nhờ trí tuệ nhân tạo (AI) cùng với Internet vạn vật (IoT).
samsung noi ve nhung thiet bi gia dung tro thanh tro ly thong minh cho ca nhan

Tại Berlin, Đức, Samsung đã chính thức trình diễn loạt thiết bị công nghệ và dịch vụ mới hướng đến cuộc sống kết nối trong kỷ nguyên mới.

Trong buổi họp báo bên lề Triển lãm công nghệ IFA 2018, ông HS Kim, Chủ tịch kiêm CEO của Bộ Phận Điện Tử Tiêu Dùng cho biết: Được hỗ trợ bởi AI, IoT và 5G, Samsung cung cấp cho người tiêu dùng đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ AI và IoT tiên tiến dựa trên danh mục các sản phẩm đa dạng từ TV, màn hình, thiết bị âm thanh, đồ gia dụng cho đến các thiết bị di động. "Chúng tôi đang nỗ lực để định hình một kỷ nguyên của cuộc sống kết nối với các sản phẩm và dịch vụ có khả năng tương tác liền mạch với nhau để làm cho cuộc sống của người tiêu dùng trở nên phong phú hơn, thông minh hơn và thú vị hơn:, ông Kim nhấn mạnh.

Tại IFA, Samsung cho biết họ đang đi đầu trong việc cung cấp các công nghệ AI và 5G cho người tiêu dùng. Hãng này vừa công bố các khoản đầu tư hàng tỷ đô la trong mấy tháng gần đây, nhằm tích hợp các cải tiến trên phần cứng, phần mềm cũng như dịch vụ. Samung cũng cho hay đã thành lập nhiều trung tâm nghiên cứu AI mới trên toàn thế giới, trong đó có trung tâm mới nhất tại Cambridge ở Anh, Samsung dự kiến sẽ có khoảng 1.000 nhà nghiên cứu AI hàng đầu đến làm việc tại các cơ sở này vào năm 2020. Họ sẽ tập trung vào thiết kế và phát triển AI có khả năng học hỏi và giúp nâng cao trải nghiệm cuộc sống của họ một cách thông minh hơn, hữu ích hơn và mang tính cá nhân hơn.

Samsung cũng nói rằng cơ sở hạ tầng cho hệ thống mạng thế hệ mới chính là điều kiện tiên quyết cho kỷ nguyên mới của cuộc sống kết nối. Do đó, Samsung cũng đang ttriển khai các hệ thống mạng thế hệ mới thông qua vai trò tích cực của công ty trong việc thiết lập nên tiêu chuẩn 5G và theo dự đoán, sẽ cho ra mắt dịch vụ băng thông rộng hỗ trợ 5G gigabit (Truy Cập Không Dây Cố Định 5G) đầu tiên trên thế giới vào cuối năm nay tại Mỹ.

Tại IFA 2018, Samsung cũng công bố loạt thiết bị gia dụng thông minh hướng đến cuộc sống hiện đại có tính linh hoạt, khả năng đảm nhiệm nhiều vai trò cùng một lúc trong ngôi nhà. Theo xu hướng này, Samsung cho rằng nhà bếp đã trở thành trung tâm của ngôi nhà và đồng thời các thiết bị gia dụng cũng trở thành những trợ lý thông minh cá nhân. Đích đến cuối cùng đều hướng đến thay đổi hoàn toàn cuộc sống tại gia. Theo đà phát triển đó, Samsung đã đáp ứng nhu cầu phát triển ngôi nhà cũng như đời sống thay đổi của người tiêu dùng với đầy đủ các giải pháp AI và IoT tiên tiến.

samsung noi ve nhung thiet bi gia dung tro thanh tro ly thong minh cho ca nhan

Ông HS Kim chia sẻ về dòng tủ lạnh Family Hub tại IFA 2018

Cụ thể, dòng tủ lạnh Family Hub mới nhất của hãng cho phép người dùng có thể trải nghiệm cuộc sống kết nối cho công việc nhà bếp trở nên thuận tiện hơn. Với màn hình cảm ứng lớn được dùng làm bảng điều khiển, Family Hub giúp kiểm soát dễ dàng các thiết bị được kết nối bao gồm cả thiết bị bên thứ ba. Với Bixby và Voice ID, người dùng có thể nhận ngay thông tin cần thiết tùy biến theo từng cá nhân, và tính năng "Lập Kế Hoạch Bữa Ăn" sẽ giúp chuẩn bị bữa ăn bằng cách đề xuất các công thức nấu nướng phù hợp nhất.

Lò nướng Dual Cook Flex góp phần nâng cao hiệu quả nấu nướng để đáp ứng các yêu cầu cũng như sở thích ăn uống. Với cửa đóng mở linh hoạt và chức năng nấu kép, người dùng có thể đáp ứng nhu cầu của từng thành viên trong gia đình một cách hiệu quả. Với tính năng chỉ dẫn Cooking Guide, người tiêu dùng cũng có thể nhận được các gợi ý về cách thức sử dụng lò nướng phù hợp với từng loại nguyên liệu, cũng như cách chế biến.

samsung noi ve nhung thiet bi gia dung tro thanh tro ly thong minh cho ca nhan

Máy giặt Quick Drive

Hay máy giặt Quick Drive đã tạo ra một cuộc cách mạng giúp thay đổi cuộc sống tốt hơn. Quick Drive cắt giảm thời gian giặt quần áo xuống còn một nửa mà không ảnh hưởng đến hiệu suất giặt, giúp người tiêu dùng tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Ngoài ra, hệ thống Q-rator tích hợp AI giúp chăm sóc quần áo hoạt động như một trợ lý cá nhân thông minh, trong khi đó tính năng Lên Kế hoạch Giặt Ủi sẽ giảm thiểu thời gian hao phí trong quá trình giặt bằng cách cho phép người dùng khởi động và ngừng quy trình giặt tùy ý theo lịch trình của mình.

Dân trí