Samsung đầu tư 206 tỷ USD vào năm 2023 để tăng trưởng sau đại dịch

16:06 | 24/08/2021

548 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn Samsung sẽ đầu tư 240 nghìn tỷ won (206 tỷ USD) trong ba năm tới để mở rộng dấu ấn của mình trong lĩnh vực dược phẩm sinh học, trí tuệ nhân tạo, chất bán dẫn và robot trong thời kỳ hậu đại dịch.

Khoản đầu tư đến năm 2023 sẽ giúp củng cố vị thế toàn cầu của Samsung trong các ngành công nghiệp then chốt như sản xuất chip, đồng thời cho phép tập đoàn tìm kiếm cơ hội phát triển trong các lĩnh vực mới như robot và viễn thông thế hệ tiếp theo.

Samsung đầu tư 206 tỷ USD vào năm 2023 để tăng trưởng sau đại dịch
Samsung đầu tư 206 tỷ USD vào năm 2023 để tăng trưởng sau đại dịch

Samsung Electronics, nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới, cho biết tập đoàn có kế hoạch củng cố công nghệ và vị trí dẫn đầu thị trường thông qua các thương vụ mua bán và sáp nhập. Kế hoạch này lớn hơn 30% so với chiến lược ba năm trước đó của Samsung được đưa ra vào năm 2018. Tập đoàn quyết định tăng cường đầu tư để giữ vị trí dẫn đầu về công nghệ, đặc biệt là trong những "tình huống khẩn cấp" trong và ngoài nước.

"Ngành công nghiệp chip là tấm khiên an toàn của nền kinh tế Hàn Quốc... Đầu tư tích cực của chúng tôi là một chiến lược sống còn theo nghĩa là một khi chúng tôi mất khả năng cạnh tranh, thì hầu như không thể quay trở lại", đại diện Samsung Electronics cho biết trong một tuyên bố.

Các đối thủ chip bao gồm Taiwan Semiconductor Manufacturing Co Ltd và Intel Corp đang đầu tư lớn trong bối cảnh thiếu chip toàn cầu và cạnh tranh ngày càng gay gắt trong phân khúc chip tiên tiến.

Theo Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc, Tập đoàn Samsung có 59 chi nhánh với tổng tài sản 457 nghìn tỷ won. Kế hoạch đầu tư này được đưa ra chỉ hơn một tuần kể từ khi lãnh đạo Tập đoàn Samsung, Jay Y. Lee, được ân xá sau khi bị kết tội hối lộ và tham ô.

Vì sao Thái tử Samsung được ra tù?Vì sao Thái tử Samsung được ra tù?
Kho báu bí mật giúp gia tộc Samsung nộp khoản thuế thừa kế Kho báu bí mật giúp gia tộc Samsung nộp khoản thuế thừa kế "khủng"
Intel khó tìm lại Intel khó tìm lại "hào quang"
Samsung và cuộc đua 5G tại châu ÂuSamsung và cuộc đua 5G tại châu Âu
Samsung phát triển pin ôtô điện tầm hoạt động 800 kmSamsung phát triển pin ôtô điện tầm hoạt động 800 km

H.A

  • el-2024