Samsung đăng ký sáng chế smartphone có thể gập thành hình cục gạch

09:46 | 11/05/2019

268 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các mẫu smartphone màn hình gập hiện có giá rất cao và chưa đến được tay nhiều người tiêu dùng. Song, điều đó không ngăn được các công ty như Samsung đầu tư mạnh vào nghiên cứu, phát triển smartphone màn hình gập.
samsung dang ky sang che smartphone co the gap thanh hinh cuc gach

Trong bối cảnh smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung mang tên Galaxy Fold đang gặp trục trặc và phải rời ngày lên kệ, hãng công nghệ Hàn Quốc vẫn tiếp tục phát triển thêm nhiều nguyên mẫu smartphone màn hình gập nữa. Nhiều sáng chế liên quan tới smartphone màn hình gập đã được Samsung đăng ký trong thời gian gần đây.

Theo đó, Samsung vừa được công nhận một sáng chế mô tả mẫu smartphone màn hình gập có thiết kế rất lạ. Khi mở, thiết bị sở hữu màn hình lớn, không viền như một chiếc tablet. Tuy nhiên, ở mặt lưng của thiết bị chứa các mô-đun hình thang để khi gập lại nó trở thành một khối hình chữ nhật với màn hình bao quanh bốn mặt.

Các mô-đun này sẽ kết nối với nhau để duy trì hình dạng "cục gạch". Mỗi mô-đun sẽ chứa một linh kiện khác nhau.

samsung dang ky sang che smartphone co the gap thanh hinh cuc gach

Samsung có thể muốn phát triển thiết bị của mình như một chiếc tablet khi mở ra. Trong khi đó, lúc gập lại nó sẽ đóng vai trò một màn hình thông minh nhằm hiển thị thông tin, phát nhạc, cũng như thực hiện cuộc gọi rảnh tay...

Thực tế, giống như nhiều hãng điện thoại khác, Samsung thường xuyên đăng ký các bằng sáng chế, nhưng không phải tất cả chúng đều sẽ được hiện thực hóa.

Bảo Lam

Theo notebookcheck