Samsung có thể sắp ra mắt smartphone sở hữu màn hình trượt

11:22 | 19/09/2019

920 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bằng sáng chế smartphone trượt của Samsung vừa được tiết lộ cho thấy, hãng sẽ phát triển một mẫu điện thoại với màn hình cuộn trượt nhằm tăng kích thước hiển thị trong tương lai.
samsung co the sap ra mat smartphone so huu man hinh truot
Ảnh dựng dựa trên bằng sáng chế của Samsung

Theo mô tả bằng sáng chế, khi trượt lên, thiết bị có thể mở rộng 25% không gian hiển thị nhờ thiết kế màn hình ẩn bên trong. Sáng chế này được đánh giá là khả thi và có thể được hãng điện thoại Hàn Quốc hiện thực hóa trên phiên bản Galaxy 11.

Cụ thể, màn hình của thiết bị sẽ có thiết kế dạng dẻo. Với trang bị ổ trục ở thân máy, khiến màn hình này có thể cuộn vào và trượt ra giống như cửa cuốn. Khi muốn xem phim, chơi game hay chụp ảnh..., người dùng sẽ trượt máy lên để màn hình đạt kích thước tối đa, và lộ ra camera sau.

Bên cạnh đó, một phần màn hình cũng được làm uốn cong gần 90 độ theo xu hướng thiết kế "thác nước" hiện nay.

samsung co the sap ra mat smartphone so huu man hinh truot

Giới quan sát cho rằng, thiết kế này có thể được ứng dụng trên một phiên bản đặc biệt của Galaxy S11. Song, việc Samsung chưa thực sự làm chủ được công nghệ màn hình uốn dẻo khiến nhiều người còn hoài nghi.

Thực tế, mẫu smartphone màn hình gập Galaxy Fold của hãng ra mắt đầu năm nay, nhưng hiện chưa thể phát hành vì những trục trặc chưa thể khắc phục.

Bảo Lam

Theo androidheadlines