Sách đến tay người dân TP.HCM mùa giãn cách

09:33 | 29/07/2021

304 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chương trình "Sách trao tay, học ngày giãn cách" do Thành Đoàn TP.HCM và Văn phòng phía Nam Hội Xuất bản, Sở Thông tin & Truyền thông phối hợp thực hiện đã mang hàng nghìn cuốn sách đến tay người dân đang bị phong tỏa, cách ly ở TP.HCM.
Khởi động cuộc thi viết “Đọc sách để thay đổi”Khởi động cuộc thi viết “Đọc sách để thay đổi”
Ra mắt sách “Cẩm nang phòng, chống COVID-19 trong đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động”Ra mắt sách “Cẩm nang phòng, chống COVID-19 trong đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động”
Sách đến tay người dân TP.HCM mùa giãn cách
Sách được trao tận tay người dân tại khu phong tỏa. (Ảnh: Thành Đoàn TP.HCM)

Chương trình "Sách trao tay, học ngày giãn cách" kêu gọi sự ủng hộ từ các nhà xuất bản, đơn vị kinh doanh, phát hành sách cùng chung tay góp sức từ ấn bản sách giấy, tạp chí, sách điện tử (ebook) cho đến sách nói (audio book).

Bắt đầu phát động từ 18/7, đến nay, chương trình đã nhận được hàng nghìn đầu sách, tạp chí và hàng trăm ấn bản ebook đóng góp của hàng chục nhà xuất bản, đơn vị phát hành và các nhà sách trên khắp địa bàn thành phố như NXB Trẻ, NXB Chính trị Quốc gia Sự thật, Saigon Books, Huy Hoàng Bookstore, Thái Hà Books, Fahasa, Công ty Hương Trang, Công ty VH Văn Lang, Công ty Minh Long, Công ty Quảng Văn, HHNES...

Số lượng sách giấy, tạp chí được ủng hộ đã lên đến hơn 10.000 ấn bản. Các đầu sách đa phần về kiến thức phổ thông (khám phá, khoa học thường thức, sức khỏe...), sách kỹ năng sống, sách truyện (truyện chữ, truyện tranh)...

Sách đến tay người dân TP.HCM mùa giãn cách
Sách được đặt tại chốt kiểm soát để người dân đến lấy. (Ảnh: HCMUSSH)

Các ấn bản sách giấy, tạp chí được chuyển về Nhà văn hóa Thanh niên, ban tổ chức phân loại, đóng gói, khử trùng và gửi đến các khu cách ly, phong tỏa, các bệnh viện dã chiến trên địa bàn 21 quận, huyện cùng TP Thủ Đức.. Toàn bộ quá trình được thực hiện bảo đảm các nguyên tắc phòng, chống dịch Covid-19. Riêng với ấn bản sách điện tử và sách nói do các đơn vị gửi về sẽ được tổng hợp và đăng tải lên ứng dụng đọc sách miễn phí do Thành Đoàn TP.HCM thực hiện.

Mỗi quận huyện sẽ linh hoạt trao tặng sách theo điều kiện tại chỗ. Có nơi sẽ đặt sách ở các bàn nhận đồ tại chốt kiểm soát để người dân đến lấy, đơn vị khác thì đóng gói sẵn từng phần 4-5 cuốn sách trao tận cửa nhà.

Bên cạnh hàng nghìn ấn bản sách giấy, 2.000 sách nói cùng 80 sách điện tử cũng được đăng tải trên ứng dụng Voiz FM và ứng dụng Waka để người dân có thể nghe, đọc trực tuyến.

Ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, cho biết: "Chúng tôi muốn đồng hành cùng mọi người trong thời điểm dịch bệnh, mang sách đến cho người dân, nhất là trẻ em và thanh, thiếu niên khi thành phố đang phải giãn cách. Sách giúp các em có thể học tập thêm kiến thức và làm phong phú đời sống tinh thần của bản thân".

Lâm Anh