Rút giấy phép kinh doanh công ty đa cấp Liên minh tiêu dùng?

10:22 | 16/05/2016

935 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến việc “trùm sò” MB24 đang là bị can trong một vụ lừa đảo nhưng vẫn làm lãnh đạo Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam, Sở Kế hoạch và Đầu tư Bắc Giang cho biết, sẽ rút giấy phép kinh doanh nếu cơ quan pháp luật chứng minh được Vũ Ngọc Thuyển gian dối...
rut giay phep kinh doanh cong ty da cap lien minh tieu dungCấp phép kinh doanh đa cấp cho MB24: Sai có hệ thống!
rut giay phep kinh doanh cong ty da cap lien minh tieu dungCông an vào cuộc vụ 'trùm' MB24 lĩnh án tù vẫn làm sếp đa cấp
rut giay phep kinh doanh cong ty da cap lien minh tieu dung'Trùm' MB24 che giấu lý lịch 'đen' như thế nào?

Dù đang bị cơ quan điều tra khởi tố về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, nhưng Sở Công Thương Bắc Giang vẫn cấp giấy phép kinh doanh đa cấp cho Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam.

Để được giấy phép kinh doanh của Sở Công Thương Bắc Giang, Vũ Ngọc Thuyển đã sử dụng một lá đơn xác nhận dân sự do Công an xã Quý Sơn (Lục Ngạn, Bắc Giang) xác nhận.

rut giay phep kinh doanh cong ty da cap lien minh tieu dung
Vũ Ngọc Thuyển đang là bị can trong vụ án lừa đảo nhưng vẫn làm "sếp" công ty đa cấp.

Với lá đơn này, mọi dấu vết về hành vi phạm tội lừa đảo trong đường dây MB24 của Thuyển đã không được cơ quan kiểm duyệt hồ sơ cấp phép kinh doanh của Sở Công Thương Bắc Giang xem xét kỹ càng, dẫn tới Thuyển ung dung trở thành cổ đông sáng lập Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam.

Tưởng chừng chỉ có Sở Công Thương Bắc Giang là nạn nhân của Thuyển, thế nhưng qua những tài liệu chúng tôi thu thập được, thì Sở Kế hoạch và Đầu tư Bắc Giang cũng dính lỗi tương tự.

Theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Bắc Giang cấp đổi lần 5 (ngày 24/9/2013) cho Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam (có địa chỉ 705 đường Lê Lợi, xã Dĩnh Kế, TP Bắc Giang, Bắc Giang) thì Thuyển vẫn có tên trong hồ sơ đăng ký kinh doanh với vai trò là 1 trong 3 thành viên sáng lập công ty cùng Nguyễn Văn Chung và Nguyễn Văn Cường.

Còn theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do phòng Đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch và Đầu tư Bắc Giang cấp đổi lần 6 (ngày 14/10/2013) cho Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam thì Thuyển vẫn có tên trong hồ sơ đăng ký kinh doanh với vai trò là 1 trong 3 thành viên sáng lập công ty.

Nhiều lần thay đổi đăng ký kinh doanh của Công ty Liên minh tiêu dùng Việt Nam, Thuyển luôn giữ vai trò là cổ đông sáng lập mặc dù đang là bị can một vụ án kinh doanh đa cấp lừa đảo từng gây chấn động dư luận cả nước.

Về việc này, ông Nguyễn Cường - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Bắc Giang cho biết, tất cả các cá nhân khi muốn xin giấy phép đăng ký thành lập doanh nghiệp thì đều phải khai báo trung thực và chịu trách nhiệm trước pháp luật về thông tin cá nhân cũng như hồ sơ giấy tờ liên quan.

Về sau, qua công tác hậu kiểm mà Sở Kế hoạch và Đầu tư phát hiện doanh nghiệp kinh doanh không đúng ngành nghề đăng ký thì có thể rút giấy phép kinh doanh, hoặc xóa tên thành viên có tên trong giấy phép kinh doanh nếu phát hiện ra thành viên đó khai báo gian dối.

“Với trách nhiệm của cơ quan quản lý thì chúng tôi sẽ có phản ứng và đề nghị cơ quan pháp luật cung cấp thông tin về vụ việc Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam. Khi nào có kết quả chính thức của cơ quan pháp luật và có những tài liệu chứng minh được ông Thuyển gian dối, khai báo không trung thực, không đủ điều kiện thì chúng tôi sẽ rút giấy phép kinh doanh” - Ông Cường nói.

rut giay phep kinh doanh cong ty da cap lien minh tieu dung'Ông trùm' MB24 dùng 'bùa' gì qua mặt cơ quan chức năng?
rut giay phep kinh doanh cong ty da cap lien minh tieu dungVì sao 'trùm' MB24 bị phạt tù vẫn làm 'sếp' đa cấp?
rut giay phep kinh doanh cong ty da cap lien minh tieu dungHành trình từ bị cáo vụ lừa đảo chấn động thành 'sếp' đa cấp

Thiên Minh