Ørsted bán 50% cổ phần trong danh mục đầu tư tại Mỹ

09:29 | 24/10/2022

418 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ørsted, nhà phát triển toàn cầu của các dự án điện gió trên bờ và ngoài, cho biết họ đang bán 50% cổ phần sở hữu trong danh mục đầu tư tại Hoa Kỳ cho nhóm đầu tư Energy Capital Partners.

Danh mục đầu tư bao gồm các trang trại gió trên bờ Lincoln Land Wind, Plum Creek Wind và Willow Creek Wind cũng như trang trại năng lượng mặt trời Muscle Shoals. Tổng công suất của danh mục là 862 MW.

Tiền thu được từ việc bán tài sản trị giá 410 triệu USD sẽ được sử dụng để tài trợ cho các dự án trong tương lai. Ørsted đặt mục tiêu đạt 50 GW công suất năng lượng tái tạo đã lắp đặt trên toàn cầu vào năm 2030.

Ørsted bán 50% cổ phần trong danh mục đầu tư tại Mỹ
Ørsted bán 50% cổ phần trong danh mục đầu tư tại Mỹ

Ørsted hiện có một danh mục hơn 5 GW các dự án điện gió và năng lượng mặt trời trên đất liền đang hoạt động và đang được xây dựng trên khắp Hoa Kỳ và châu Âu.

Giao dịch được tài trợ thông qua Quỹ Năng lượng tái tạo Plus, quỹ độc lập giữa ECP và Bảo hiểm Giáo viên và Hiệp hội Niên kim Hoa Kỳ (TIAA), một tổ chức dịch vụ tài chính và bảo hiểm nằm trong Fortune 100 của Hoa Kỳ, cùng với bảo lãnh nợ từ Tập đoàn Tài chính Mitsubishi UFJ.

Quỹ Năng lượng tái tạo Plus hiện sở hữu 50% cổ phần của một công ty mới thành lập nắm giữ bốn dự án. TIAA cũng sở hữu nhà quản lý tài sản toàn cầu Nuveen và công ty con là Glennmont Partners, người đã mua lại 50% cổ phần của trang trại gió ngoài khơi Borkum Riffgrund 3 của Ørsted ở Đức vào năm 2022.

Đây không chỉ là lần đầu tiên Ørsted thoái vốn khỏi các tài sản trên đất liền mà còn là lần đầu tiên Ørsted thoái nhiều tài sản trong một giao dịch như một phần của thoái vốn của mình.

Để công nghiệp năng lượng xanh “cất cánh” tại Việt NamĐể công nghiệp năng lượng xanh “cất cánh” tại Việt Nam
T&T Group và Ørsted hợp tác đầu tư 30 tỷ USD phát triển điện gió ngoài khơi tại Việt NamT&T Group và Ørsted hợp tác đầu tư 30 tỷ USD phát triển điện gió ngoài khơi tại Việt Nam

PV