Rosneft tìm cách thích ứng yêu cầu môi trường của châu Âu

15:41 | 18/11/2021

221 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong một thông cáo báo chí, tập đoàn Rosneft cho biết muốn tăng cổ phần trong nhà máy lọc dầu PCK, nằm ở Schwedt, Đức, từ 54 lên 92%, bằng cách mua lại cổ phần của Shell.
Rosneft tìm cách thích ứng yêu cầu môi trường của châu Âu

Tập đoàn dầu mỏ khổng lồ của Nga Rosneft hôm thứ Tư đã công bố kế hoạch tăng cổ phần của mình trong một nhà máy lọc dầu của Đức, một dấu hiệu cho thấy kế hoạch dài hạn đối với lĩnh vực hydrocarbon của Nga ở châu Âu bất chấp những lo ngại về môi trường ngày càng tăng.

Rosneft sẽ sở hữu 92% cổ phần của nhà máy lọc dầu PCK

Nhà máy lọc dầu ở Schwedt sản xuất 12 triệu tấn dầu tinh luyện mỗi năm và cung cấp nhiên liệu cho 90% khu vực và thủ đô Berlin.

Vụ mua bán này “thể hiện tầm quan trọng chiến lược của thị trường Đức đối với Rosneft. Công ty đang xây dựng mối quan hệ lâu dài với các đối tác Đức”, ông Igor Setchine, chủ tịch Rosneft cho biết trong tuyên bố.

Rosneft đã chỉ ra rằng họ muốn lập "các dự án carbon thấp, có tính đến chương trình nghị sự về môi trường hiện tại của Liên minh châu Âu (EU)" tại nhà máy lọc dầu này.

Nhiên liệu hàng không bền vững

Nhà máy lọc dầu, cung cấp nhiên liệu cho sân bay Willy Brandt mới của Berlin, cũng có thể sản xuất “nhiên liệu hàng không bền vững”, ông Setchine nói thêm mà không cung cấp thêm chi tiết.

Rosneft tìm cách thích ứng yêu cầu môi trường của châu Âu

Những quan tâm về môi trường đã xuất hiện muộn trong chiến lược của các tập đoàn năng lượng lớn của Nga, vốn rất quan trọng đối với nền kinh tế nước này.

Những nỗ lực gần đây đặc biệt được thúc đẩy bởi dự án thuế carbon tại biên giới EU, khách hàng chính của hydrocarbon Nga. Biện pháp này có thể gây ra những hậu quả kinh tế nghiêm trọng đối với Nga.

Để đối phó với tình huống này, một số nhóm, chẳng hạn như gã khổng lồ nhôm Rusal, đã tập hợp những tài sản “gây ô nhiễm” nhất của họ vào một công ty riêng biệt, để trở nên ít ô nhiễm hơn và đáp ứng nhu cầu của phương Tây.

Rosneft dự báo siêu chu kỳ có thể sắp diễn raRosneft dự báo siêu chu kỳ có thể sắp diễn ra
Rosneft công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2021Rosneft công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2021
Rosneft nhận được dòng dầu mới sau khi thăm dò tại mỏ Lodochnoye của Vostok OilRosneft nhận được dòng dầu mới sau khi thăm dò tại mỏ Lodochnoye của Vostok Oil

Nh.Thạch

AFP