Rosneft ra thông báo về hợp đồng 2 triệu tấn dầu với Ấn Độ

10:36 | 07/12/2021

358 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Rosneft ngày 6 tháng 12 ra thông cáo báo chí về việc Rosneft đã ký hợp đồng với Indian Oil để cung cấp tới 2 triệu tấn dầu cho Ấn Độ thông qua cảng Novorossiysk vào cuối năm 2022.
Rosneft ra thông báo về hợp đồng 2 triệu tấn dầu với Ấn Độ
Mỏ Novooghenoe thuộc VankorNeft. Ảnh: Rogtec.

Việc ký kết diễn ra trong chuyến thăm của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin tới Ấn Độ. Nga và Ấn Độ hết sức coi trọng việc phát triển hợp tác thương mại, kinh tế và đầu tư toàn diện,trong đó năng lượng là một trong những lĩnh vực tương tác quan trọng của hai nước.

Ông Igor Sechin, Tổng Giám đốc điều hành của Rosneft cho biết: “Việc ký kết hợp đồng cung cấp dầu mới khẳng định bản chất chiến lược của quan hệ đối tác lâu dài giữa Rosneft và Indian Oil. Điều quan trọng là sự hợp tác giữa các công ty phải phát triển theo một định dạng toàn vẹn và bao gồm toàn bộ dây chuyền công nghệ - từ khai thác đến bán nguyên liệu thô. Tôi hy vọng rằng sự tương tác của chúng tôi với Indian Oil sẽ phát triển trong khuôn khổ các dự án khác”.

Nga và Ấn Độ đã là đối tác chiến lược từ nhiều năm, ONGC, Oil India sở hữu 49,9% cổ phần của công ty con Vankorneft JSC ở LB Nga.

Ngoài ra, Oil India Limited và Indian Oil Corporation và Bharat Petroresources sở hữu 29,9% tại Taas-Yuryakh Neftegazodobycha của Nga, các cổ đông khác là Rosneft và BP.

ONGC là thành viên của dự án Sakhalin-1 từ năm 2001 cùng các cổ đông khác là Rosneft, ExxonMobil và Sodeco của Nhật Bản. Năm 2020, dự án đã khai thác được 12,4 triệu tấn dầu và condensate, hơn 2,4 tỷ mét khối khí.

Ở Ấn Độ, Rosneft sở hữu 49,13% cổ phần của công ty Ấn Độ Nayara Energy, bao gồm các tài sản hạng nhất, như nhà máy lọc dầu ở thành phố Vadinar với công suất 20 triệu tấn mỗi năm, lớn thứ hai ở Ấn Độ và là một trong những nhà máy có công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới.

Hãng tin TASS của Nga và nhiều hãng thông tấn LB Nga khác cũng đưa tin về hợp đồng cung cấp 2 triệu tấn dầu của Rosneft cho Ấn Độ, và một thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo giữa hai nước.

Elena