Rosneft đối mặt với một lệnh tịch thu của Bộ Tư pháp Mỹ

08:36 | 10/03/2023

728 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Tư pháp Hoa Kỳ hôm thứ Năm cho biết chính phủ đã có lệnh tịch thu một chiếc máy bay Boeing thuộc sở hữu của tập đoàn dầu khí Nga Rosneft.
Rosneft đối mặt với một lệnh tịch thu của Bộ Tư pháp Mỹ

Chiếc máy bay, được cho là trị giá hơn 25 triệu USD, đã đi Mỹ và quay trở lại Nga "ít nhất bảy lần" kể từ khi lệnh trừng phạt chống lại nước này có hiệu lực vào tháng 2 năm 2022.

Tòa án quận phía Đông của New York đã ra lệnh tịch thu chiếc máy bay trên của Rosneft do vi phạm lệnh trừng phạt và kiểm soát xuất khẩu.

Andrew Adams, Giám đốc Lực lượng đặc nhiệm KleptoCapture cho biết: “Bằng cách vi phạm các biện pháp kiểm soát xuất khẩu của Bộ Thương mại Mỹ, Rosneft đã biến máy bay của mình thành hàng lậu”.

Hiện hành động tịch thu chiếc máy bay trên chưa được tiến hành và Rosneft cũng không có bình luận gì vào thời điểm này.

Kể từ khi nổ ra cuộc chiến ở Ukraine, Mỹ và EU đã liên tiếp tung ra các gói trừng phạt nhằm vào Nga với hy vọng buộc Moscow phải rút lui khỏi Ukraine. Tuy nhiên, hơn một năm đã qua, cuộc chiến này vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc trong khi kinh tế Nga được cho là không bị “quỵ ngã” trước các đòn trừng phạt của phương Tây.

Đằng sau những chỉ trích BP chưa chịu rời khỏi Nga là gì?Đằng sau những chỉ trích BP chưa chịu rời khỏi Nga là gì?
Đức thay đổi luật để bán cổ phần của Rosneft tại nhà máy lọc dầu SchwedtĐức thay đổi luật để bán cổ phần của Rosneft tại nhà máy lọc dầu Schwedt
Chủ tịch Cuba gặp mặt ông chủ Tập đoàn dầu khí Nga RosneftChủ tịch Cuba gặp mặt ông chủ Tập đoàn dầu khí Nga Rosneft

Nh.Thạch

AFP