Rolls Royce bị điều tra đưa hối lộ hàng triệu USD ở Ấn Độ

19:21 | 01/08/2019

258 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tư pháp Ấn Độ đã mở cuộc điều tra về vụ án liên quan đến khoản tiền vài triệu đô la mà một chi nhánh của Rolls Royce ở Ấn Độ chi cho một nhà môi giới nhằm lấy được hợp đồng với các công ty nhà nước Ấn Độ, theo AFP ngày 31/7.
rolls royce bi dieu tra dua hoi lo hang trieu usd o an do
Trụ sở Cục Điều tra Trung ương Ấn Độ

Đơn khiếu nại của Cục Điều tra Trung ương, một cơ quan liên bang Ấn Độ, khẳng định rằng khoảng 11 triệu đô la đã được chi nhánh phụ trách về năng lượng của Rolls Royce trả cho một nhà tư vấn có trụ sở tại Singapore.

Ashok Patni, giám đốc công ty Aashmore Private Ltd có trụ sở tại Singapore, có thể đã sử dụng tiền số tiền trên để hối lộ các quan chức Ấn Độ, đơn khiếu nại viết.

Quan chức của các công ty năng lượng nhà nước Ấn Độ như Hindustan Aeronautics Limited (HAL), Oil and Natural Gas Corporation (ONGC) và đại gia khí đốt tự nhiên GAIL, có thể đã dính líu đến vụ bê bối tham nhũng này, bắt đầu từ năm 2009, theo đơn khiếu nại.

Đơn khiếu nại cho biết việc sử dụng ông Patni làm trung gian "cố vấn" là vi phạm thỏa thuận giữa Rolls Royce và các công ty nhà nước Ấn Độ.

Rolls Royce, đã bán lĩnh vực hoạt động năng lượng cho Siemens của Đức vào năm 2014, cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã được thông báo về cuộc điều tra và rằng họ sẽ trả lời "một cách thích hợp".

"Chúng tôi không dung thứ cho bất kỳ hành vi sai trái nào và chúng tôi cam kết với các tiêu chuẩn đạo đức cao, và không ai làm việc cho Rolls Royce ở Ấn Độ ngày nay có liên quan đến các hợp đồng năng lượng trên", Rolls Royce nói thêm, đồng thời khẳng định thị trường Ấn Độ là "quan trọng" với họ.

rolls royce bi dieu tra dua hoi lo hang trieu usd o an doĐại gia mua Rolls Royce, Bugatti Veyron sẽ phải đóng từ 6 đến 8 tỷ đồng phí trước bạ
rolls royce bi dieu tra dua hoi lo hang trieu usd o an doBà Dương Bạch Diệp từng nói gì về siêu xe Rolls Royce Phantom BKS 77L-7777?
rolls royce bi dieu tra dua hoi lo hang trieu usd o an doNgười đứng sau câu lạc bộ siêu xe cho phụ nữ

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc