Ráo riết truy bắt nghi phạm sát hại 4 người ở Lào Cai

15:01 | 11/08/2016

848 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ thảm sát 4 người trong một gia đình tại thôn Phìn Ngan, Đại tá Phạm Gia Chiến - Trưởng phòng Tham mưu Công an Lào Cai cho biết, ngoài việc truy bắt nghi phạm, Công an tỉnh cũng đang tiến hành các biện pháp nhằm ổn định đời sống nhân dân.
rao riet truy bat nghi pham sat hai 4 nguoi o lao caiKhông có tình trạng 'bắt cóc trẻ em lấy nội tạng' ở Lào Cai
rao riet truy bat nghi pham sat hai 4 nguoi o lao caiChân dung nghi can gây ra vụ thảm án ở Lào Cai
rao riet truy bat nghi pham sat hai 4 nguoi o lao caiLào Cai: 4 người trong một gia đình bị thảm sát

Theo Đại tá Phạm Gia Chiến, nghi phạm chính trong vụ án này được xác định là Tẩn Láo Lở (24 tuổi, ở Phìn Ngan). Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại (12h ngày 11/8), lực lượng truy bắt nghi can vẫn chưa phát hiện manh mối nơi Lở lẩn trốn. Nghi can Lở đã có vợ con và trước đây có quan hệ tình cảm với nạn nhân Tẩn Tà Mẩy.

rao riet truy bat nghi pham sat hai 4 nguoi o lao cai
Nghi phạm Lở.

Thôn Phìn Ngan là địa bàn vùng cao, sóng di động rất yếu, thậm chí có nơi không có. Không chỉ có vậy, địa hình ở huyện này chia cắt, phức tạp nên các mũi trinh sát lùng sục theo dấu đối tượng gặp nhiều khó khăn.

Trong một diễn biến khác, một tổ công tác đặc biệt gồm các trinh sát, điều tra viên cao cấp của Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) đang trên đường đến hiện trường, phối hợp với Công an Lào Cai truy bắt nghi phạm gây án.

Như đã đưa tin, khoảng 21h30 ngày 9/8, anh Tẩn Ông Nải (22 tuổi, ở thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) đi phun thuốc chuối tại thôn Ná Lùng (xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) về nhà thì phát hiện con gái là Tẩn Mai Phương (2 tuổi) tử vong tại rãnh nước sau nhà khoảng 50m, trên người bị đá đè, cửa nhà và bếp bị chốt trong.

rao riet truy bat nghi pham sat hai 4 nguoi o lao cai
Ngôi nhà - nơi xảy ra án mạng.

Sau khi cạy cửa nách nhà bếp, anh Nải vào bếp thì phát hiện một khẩu súng kíp đã được cài bẫy, nòng súng quay ra ngoài cửa bếp, còn vợ, con út gái, cháu gái không thấy đâu. Ngay sau đó, anh Nải đã báo cáo Công an xã và chính quyền địa phương. Ngay sau khi nhận được thông tin, các cơ quan chức năng đến và phong tỏa hiện trường, tiến hành điều tra.

Đến 6h30 ngày 10/8, cơ quan chức năng phát hiện chị Tẩn Tà Mẩy (22 tuổi, vợ của Nải) bị tử vong dưới ao, trên người bị đá đè; cháu Tẩn Thúy Vân (20 ngày tuổi, con gái út của anh Nải) bị tử vong cách nhà khoảng 50m, trên người bị đá đè; cháu gái của Nải là Tẩn Thùy Chi (6 tuổi) chết tại rãnh nước cách nhà 100m, trên người bị đá đè. Trên gác nhà anh Nải bị lục soát và mất 14 triệu đồng.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc