Ra mắt tổng đài chăm sóc sức khỏe bệnh nhân Covid-19 tại nhà

07:46 | 03/09/2021

267 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Dự án Bệnh viện tại nhà vừa ra mắt Tổng đài 1900.1277 hỗ trợ 2T với mục tiêu mang “Thực phẩm đủ tại nhà” và “Thầy, thuốc đến tận gia” cho cộng đồng. Đây là chương trình miễn phí được thực hiện bởi các y, bác sĩ và mạnh thường quân nhằm tăng cường khả năng hỗ trợ, cứu chữa bệnh nhân Covid-19.
7 loại thuốc điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại nhà7 loại thuốc điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại nhà
Sở Y tế TP HCM hướng dẫn chăm sóc y tế, xử lý cấp cứu F0 cách ly tại nhàSở Y tế TP HCM hướng dẫn chăm sóc y tế, xử lý cấp cứu F0 cách ly tại nhà
Ra mắt tổng đài chăm sóc sức khỏe bệnh nhân Covid-19 tại nhà
Lễ ra mắt Tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà 1900.1277

Tổng đài 1900.1277 là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ người dân TP HCM của Dự án Bệnh viện tại nhà. Dự án do Công ty cổ phần Công nghệ & Dịch vụ y tế số MED-ON, Kênh Y tế Việt Nam tổ chức với sự bảo trợ, đồng hành của Hệ thống y tế Medlatec và Quỹ Hỗ trợ Từ thiện CP Việt Nam.

Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà 1900.1277 có chức năng chính là tiếp nhận nhu cầu của các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại nhà, kết nối bệnh nhân với y bác sĩ tình nguyện; sau đó phân luồng tư vấn hỗ trợ bệnh nhân theo hình thức gọi video trực tuyến 1+1, qua tổng đài, qua điện thoại hay ứng dụng (1 bác sĩ tư vấn online cho 1 bệnh nhân suốt quá trình điều trị) sao cho thuận lợi nhất với bệnh nhân.

Ngoài ra, Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà 1900.1277 cũng là đầu mối tiếp nhận và hỗ trợ F0 nhiều dịch vụ khác mà dự án Bệnh viện tại nhà và Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam (Food Bank Vietnam) đang triển khai như: Hỗ trợ vận chuyển cấp cứu miễn phí; tặng túi thuốc chiến thắng điều trị F0; cung cấp oxy miễn phí cho F0; tặng thực phẩm cứu trợ…

Ngày 1/9, Bộ Y tế cũng đã phát đi "Thông điệp 5T" gồm: (1) Tuân thủ 5K - (2) Test Covid-19 - (3) Tiêm chủng - (4) Thực phẩm đủ tại nhà - (5) Thầy, thuốc đến tận gia. Trong đó, Tổng đài 1900.1277 đang cố gắng đồng hành, hỗ trợ 2T cuối cùng là “Thực phẩm đủ tại nhà” và “Thầy, thuốc đến tận gia”. Mục tiêu nhằm chăm sóc sức khỏe tận tâm và cung cấp đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, để người dân an tâm ở nhà; đặc biệt quan tâm tới gia đình có người nhiễm, người có hoàn cảnh khó khăn, nhóm dễ bị tổn thương...

Giám đốc điều hành Dự án Bệnh viện tại nhà Nguyễn Tuấn Khởi cho biết: “Ngoài Tổng đài hỗ trợ vận chuyển cấp cứu và oxy miễn phí 028.77777.115 đã vận hành từ ngày 15/8, Tổng đài 1900.1277 ra mắt để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho người dân với đội ngũ nhân viên y tế, các y bác sĩ đầu ngành có nhiều năm kinh nghiệm. Các bác sĩ sẽ hướng dẫn người dân đang nhiễm bệnh Covid-19 cách chăm sóc sức khỏe tại nhà, cách dùng thuốc đúng, kết hợp việc vận động, tăng cường dinh dưỡng nâng cao sức đề kháng...”.

Tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà tương tác với bệnh nhân thông qua các ứng dụng như group Zalo, App MedOn, tổng đài tư vấn, hướng dẫn điều trị triệu chứng, tư vấn dùng thuốc theo hướng dẫn của Bộ Y tế, cấp phát thuốc và giao tại nhà miễn phí. Mỗi bác sĩ phụ trách tư vấn từng ca suốt quá trình điều trị để tiện theo dõi diễn biến bệnh của bệnh nhân. Trong trường hợp trở nặng thì bác sĩ kết nối với bộ phận điều phối để điều động đội ngũ xung kích đưa bệnh nhân đến các bệnh viện sớm nhất, nhanh nhất để chữa trị giành lại sự sống cho bệnh nhân.

Ngoài ra, người dân gặp hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn thực phẩm cũng có thể liên hệ đến Tổng đài 1900.1277 để được kết nối nhận thực phẩm cứu trợ thông qua đối tác Ngân hàng thực phẩm Food Bank Việt Nam.

Ông Nguyến Tuấn Khởi cũng cho biết thêm: Đối với các F0 không có điều kiện tự mua thuốc điều trị, Tổng đài 1900.1277 sẽ tiếp nhận kết nối và hỗ trợ “Túi thuốc điều trị F0 với giá 0 đồng” đến tận nhà cho người bệnh. Hiện chúng tôi cũng đã cung cấp đến hàng trăm gia đình đang điều trị F0 máy đo nồng độ oxy trong máu, máy thở, bình oxy, hướng dẫn người nhà cách sử dụng.

Phú Văn