Ra mắt Sàn giao dịch thông tin công nghệ và thiết bị

20:19 | 25/11/2021

66 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lần đầu tiên, sàn giao dịch quy mô quốc gia về thông tin công nghệ được hình thành để giới thiệu, kết nối, chào bán, tìm mua thiết bị, công nghệ mới. Đây cũng là điểm kết nối các tổ chức, cá nhân và là cơ hội hợp tác đóng góp trực tiếp vào việc phát triển thị trường KH&CN Việt Nam.

Ngày 25/11, tại Hà Nội, Cục Thông tin KH&CN Quốc gia thuộc Bộ KH&CN phối hợp với các hiệp hội, trung tâm tổ chức khai trương Sàn giao dịch thông tin công nghệ và thiết bị, và khai mạc trưng bày, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Ra mắt Sàn giao dịch thông tin công nghệ và thiết bị
Các đại biểu bấm nút khai trương Sàn giao dịch thông tin công nghệ và thiết bị

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt nhấn mạnh: Hình thành và phát triển đồng bộ thị trường KH&CN là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, được nêu trong nhiều Nghị quyết của Đảng, Luật KH&CN, Chiến lược phát triển KH&CN, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Những năm qua, Bộ KH&CN đã chỉ đạo tổ chức triển khai một số Chương trình, Đề án và nhiều sự kiện kết nối cung - cầu công nghệ như Hội chợ công nghệ và thiết bị (Techmart), Triển lãm thành tựu KH&CN, Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ (TechDemo), Ngày hội khởi nghiệp đổi mói sáng tạo (Techfest) ở nhiều quy mô khác nhau... thu hút sự quan tâm, tham gia của nhiều doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học và các tổ chức, cá nhân có liên quan, qua đó góp phần hình thành và từng bước phát triển thị trường KH&CN.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá cao sáng kiến, nỗ lực của Cục Thông tin KH&CN Quốc gia trong việc phối hợp với một số hiệp hội để triển khai các hoạt động tại Sàn giao dịch thông tin công nghệ và thiết bị. Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt đề nghị Cục Thông tin KH&CN Quốc gia tổ chức vận hành thật tốt Sàn giao dịch thông tin công nghệ và thiết bị; chủ động kết nối, liên thông với các sàn giao dịch công nghệ và thiết bị khác trên cả nước cũng như trong khu vực. Sàn cũng cần nỗ lực để trở thành địa chỉ tin cậy, quen thuộc của các viện nghiên cứu, trường đại học và các tổ chức KH&CN khác. Qua đó, đánh thức tiềm năng các kết quả nghiên cứu, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Ra mắt Sàn giao dịch thông tin công nghệ và thiết bị

Tại Sàn giao dịch công nghệ, Ban Tổ chức đã trưng bày các gian, giới thiệu các công nghệ, thiết bị, sản phẩm khoa học công nghệ. Ngoài ra, Sàn giao dịch còn giới thiệu cơ sở dữ liệu của hàng trăm công nghệ chào bán trên trang Techmartvietnam.vn; hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về khoa học công nghệ với các bản ghi về công bố khoa học trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, cơ sở dữ liệu này còn bao gồm dữ liệu về sáng chế, giải mã công nghệ, công cụ lập bản đồ sáng chế giúp dự báo xu hướng phát triển công nghệ, phân tích thị trường tiềm năng và đối thủ cạnh tranh, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm nhanh công nghệ phù hợp, tạo cơ sở tri thức cho hoạt động nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, đổi mới sáng tạo và sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, cơ sở dữ liệu về sáng chế, giải mã công nghệ, công cụ lập bản đồ sáng chế giúp dự báo xu hướng phát triển công nghệ, phân tích thị trường tiềm năng và đối thủ cạnh tranh, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm nhanh công nghệ phù hợp cũng như rút ngắn thời gian nghiên cứu đổi mới công nghệ, sản phẩm một cách hiệu quả.

Đồng thời, trong khuôn khổ sự kiện, hội thảo khoa học và hoạt động kết nối, chuyển giao công nghệ, xúc tiến thương mại cho sản phẩm, hàng hóa của hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác tại trên 30 quốc gia ở châu Âu và các nước khác. Sàn giao dịch thông tin công nghệ và thiết bị sẽ là điểm kết nối quan trọng cho các tổ chức, cá nhân và cơ hội hợp tác thành công, đóng góp trực tiếp vào phát triển thị trường khoa học và công nghệ Việt Nam.

N.H

Đổi mới sáng tạo sẽ là động lực tăng trưởng mới cho Việt NamĐổi mới sáng tạo sẽ là động lực tăng trưởng mới cho Việt Nam
Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mạiĐẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại
Nâng cao hiệu quả vận hành lưới điện truyền tải từ ứng dụng khoa học công nghệNâng cao hiệu quả vận hành lưới điện truyền tải từ ứng dụng khoa học công nghệ

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps