Ra mắt ấn phẩm sách về Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên

19:15 | 20/02/2023

651 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên (1/3/1923-1/3/2023), ngày 20/2, Nhà xuất bản Quân đội nhân dân phối hợp cùng gia đình tổ chức giới thiệu bộ sách gồm 3 cuốn, nhằm cung cấp cho độc giả một góc nhìn đa chiều, đầy đủ và toàn diện về một vị tướng tài ba của quân đội.
Ra mắt ấn phẩm sách về Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên

Góc trưng bày những cuốn sách về Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên

Sau gần bảy mươi năm gánh vác và hoàn thành xuất sắc nhiều trọng trách mà Đảng, Nhà nước, Quân đội giao phó, trở về với cuộc sống đời thường, Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên đã lần lượt hoàn thành và xuất bản 3 cuốn hồi ký (do Đại tá Nguyễn Duy Tường thể hiện) gồm: “Đường xuyên Trường Sơn”, “Với cả cuộc đời” và “Trọn một con đường”, được đông đảo bạn đọc trân trọng đón nhận, đánh giá cao và được tái bản nhiều lần. Đặc biệt cuốn hồi ký “Đường xuyên Trường Sơn” đã được Nhà xuất bản Thế Giới dịch, xuất bản bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Cuốn hồi ký “Trọn một con đường” được tái bản lần này được giữ trọn vẹn từ bố cục đến nội dung, chỉ đính chính một vài chi tiết về gia đình.

Cùng với hoạt động thực tiễn phong phú, sôi động, trong suốt cuộc đời cách mạng của mình, Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên còn để lại nhiều tác phẩm lý luận, tổng kết những bài học kinh nghiệm, tổng kết công tác chỉ huy trong chiến đấu, lãnh đạo điều hành trong xây dựng và phát triển đất nước đến nay vẫn còn nguyên giá trị, là di sản quý giá cho các thế hệ mai sau học tập và noi theo.

Cuốn sách “Đồng Sỹ Nguyên - Tuyển tập” bao gồm 4 phần: Phần thứ nhất: Xây dựng lực lượng dân quân tự vệ và nền quốc phòng toàn dân; phần thứ hai: Công tác vận tải quân sự và Đường Hồ Chí Minh huyền thoại; phần thứ ba: Tầm nhìn và những trăn trở với các vấn đề thời sự của đất nước; phần thứ tư: Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên với đồng chí, đồng đội; tập hợp 50 tác phẩm tiêu biểu, là tuyển chọn các bài nói, bài viết đã được công bố trên các sách, báo, tạp chí, kỷ yếu khoa học… của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên.

Ra mắt ấn phẩm sách về Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên
Bìa cuốn sách ảnh "Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên - Tư lệnh Bộ đội Trường Sơn"

Sách ảnh “Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên - Tư lệnh Bộ đội Trường Sơn” thông qua những bức ảnh giá trị được chọn lọc từ rất nhiều những bức ảnh do gia đình, cơ quan, đơn vị lưu giữ, mỗi trang sách được coi như một thước phim ngắn, một lát cắt của cuộc đời, nhằm tái hiện những hoạt động nổi bật trong 96 năm cuộc đời ông.

Cuốn sách bao gồm 7 phần với một số nội dung chính: Những tháng ngày khốc liệt trên chiến trường Trường Sơn khói lửa với những hình ảnh hết sức sinh động về vị Tư lệnh Bộ đội Trường Sơn sâu sát, xông xáo, lăn lộn trên từng cung đường, trọng điểm để chỉ huy, động viên bộ đội, dân công “tìm địch mà đánh, mở đường mà đi”; dấu ấn qua những công trình thế kỷ của Việt Nam thập niên 80-90 thế kỷ XX khi ông trên cương vị Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Giao thông Vận tải và sau đó là Phó chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng gắn với những công trình hiện đại, quan trọng lúc bấy giờ nhằm phục hồi kinh tế, phát triển đất nước sau chiến tranh; hình ảnh với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và bạn bè quốc tế; hình ảnh với quê hương yêu dấu, gia đình thân thương, đồng đội thủy chung…

Sau gần một năm tổ chức sưu tầm tư liệu, biên soạn, biên tập xuất bản, bộ 3 cuốn sách trên đã được Nhà xuất bản Quân đội nhân dân hoàn thành với nội dung được thực hiện công phu, chặt chẽ, khoa học, hình thức đẹp, phát hành đúng thời điểm kỷ niệm 100 năm ngày sinh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên.

Đại tá Phạm Văn Trường - Giám đốc - Tổng biên tập Nhà xuất bản Quân đội nhân dân cho biết: “Bộ sách góp phần khẳng định Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên là tấm gương sáng về bản lĩnh chính trị, tinh thần dũng cảm, luôn tận tụy, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân. Đồng thời có giá trị giáo dục truyền thống anh hùng cách mạng cao đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam; lòng dũng cảm, sự hy sinh của lớp lớp cha ông chúng ta trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho Tổ quốc; từ đó củng cố, bồi dưỡng niềm tin, quyết tâm phấn đấu, cống hiến cho thế hệ trẻ hiện nay và mai sau”.

Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên (tên khai sinh Nguyễn Hữu Vũ) - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng các khóa IV, V, VI; nguyên Ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị khóa V, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị khóa VI; nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Phó Thủ tướng Chính phủ); nguyên Đại biểu Quốc hội các khóa I, VI, VII, VIII.

N.H

Tướng Đồng Sỹ Nguyên và kế hoạch tiêu diệt “quạ sắt” AC130 trên bầu trời Trường SơnTướng Đồng Sỹ Nguyên và kế hoạch tiêu diệt “quạ sắt” AC130 trên bầu trời Trường Sơn
Tướng Đồng Sỹ Nguyên và kỳ tích đường Hồ Chí MinhTướng Đồng Sỹ Nguyên và kỳ tích đường Hồ Chí Minh
Trung tướng Đồng Sĩ Nguyên: Xuất quân sáng mùng một Tết!Trung tướng Đồng Sĩ Nguyên: Xuất quân sáng mùng một Tết!

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps