Hoa hậu Đại dương 2017:

Quyết tâm bảo vệ môi trường biển thiết thực hơn!

16:10 | 29/03/2017

577 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhà thiết kế Võ Việt Chung, người sáng lập ra cuộc thi Hoa hậu Đại dương tuyến bố, cuộc thi năm nay sẽ hướng đến việc xây dựng và thực hiện những hoạt động thiết thực hơn cho các thí sinh nhằm kêu gọi sự chung tay của cộng đồng trong việc gìn giữ môi trường biển trên suốt dọc chiều dài đất nước.
quyet tam bao ve moi truong bien thiet thuc hon
Hoa hậu Đặng Thu Thảo và Á hậu Hà Thu của Hoa hậu Đại dương 2014

Hoa hậu Đại dương Việt Nam tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2014 tại Bình Thuận. Khi đó, nữ sinh Cần Thơ Đặng Thu Thảo (sinh năm 1995) đã xuất sắc giành ngôi vị Hoa hậu. Khác với các cuộc thi hoa hậu khác, cùng với việc tìm ra đại sứ cho dự án “Blue Ocean World” – do Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam và công ty TNHH MTV Võ Việt Chung sáng lập, cuộc thi Hoa hậu Đại dương còn phát động, tổ chức và hướng giới trẻ Việt vào các hoạt động thiết thực và ý nghĩa để bảo vệ môi trường biển cùng những sáng kiến, dự án nhân văn vì cộng đồng.

Theo NTK Võ Việt Chung, vì một số lý do khách quan, cuộc thi phải tạm dừng từ năm 2014 đến năm nay mới được tổ chức trở lại. Hoa hậu Đại dương 2017 vẫn chọn Phan Thiết (Bình Thuận) làm nơi tổ chức vòng Bán kết và Chung kết.

quyet tam bao ve moi truong bien thiet thuc hon
NTK Võ Việt Chung, người sáng lập ra Hoa hậu Đại dương Việt Nam

Trong một vài năm gần đây, vấn nạn ô nhiễm môi trường biển đã đáng báo động hơn bao giờ hết. Sự an toàn của đại dương bị đe dọa, nhiều loài sinh vật biển đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng do hoạt động đánh bắt, xả thải bừa bãi của con người đang là mối quan tâm chung của toàn xã hội. Chính vì thế, vai trò và sứ mệnh của Hoa hậu Đại dương lại càng quan trọng và có ý nghĩa đặc biệt trong giai đoạn này. Thông qua hàng loạt các hoạt động xuyên suốt cuộc thi, ban tổ chức mong muốn kêu gọi sự chung tay của cộng đồng, nhất là thế hệ trẻ nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn sự cân bằng của của hệ sinh thái và truyền cảm hứng cho cả cộng đồng bằng những việc làm thiết thực nhất.

Chia sẻ trong buổi họp báo về cuộc thi, NTK Võ Việt Chung - Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết, tuy Hoa hậu Đại dương mới chỉ bước lên tuổi thứ hai nhưng cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi trong cộng đồng bởi tính khác biệt về bảo vệ môi trường của nó. Năm 2017, cuộc thi sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn cùng những hoạt động thiết thực hơn cho các thí sinh nhằm kêu gọi sự chung tay của cộng đồng nâng cao ý thức của người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong việc gìn giữ môi trường biển trên suốt dọc chiều dài hình chữ S của đất nước.

quyet tam bao ve moi truong bien thiet thuc hon
MC Thanh Mai - Thành viên Ban giám khảo Hoa hậu Đại dương 2017

Ban tổ chức cam kết, cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 sẽ được tổ chức chuyên nghiệp theo đúng các quy chế của Bộ VH-TT&DL đề ra để tìm được gương mặt xứng đáng đại diện cho nhan sắc, trí tuệ và có những dự án hiệu quả nhất trong việc bảo vệ môi trường biển, đại dương. Về quy chế, cũng giống các cuộc thi sắc đẹp khác tại Việt Nam, BTC Hoa hậu Đại dương cũng không chấp nhận hồ sơ của các thí sinh đã qua phẫu thuật thẩm mỹ, đã lập gia đình… Các thành viên trong ban tổ chức và giám khảo sẽ làm việc chặt chẽ, nghiêm túc để đảm bảo quyền lợi công bằng cho tất cả các thí sinh.

Cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 kéo dài từ nay đến tháng 10/2017, đêm Chung kết xếp hạng diễn ra vào ngày 27/10 tại TP Phan Thiết.

Trúc Vân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.