Quảng Ninh: Đo thân nhiệt, khai báo y tế toàn bộ công dân vào tỉnh

21:58 | 19/03/2020

298 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 18/3, tất cả các phương tiện và người tham gia giao thông đến Quảng Ninh bằng đường bộ sẽ được kiểm tra thân nhiệt và bắt buộc phải khai báo y tế…

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các lực lượng thực hiện nghiêm việc kê khai y tế và kiểm soát công dân, du khách qua các cửa khẩu trên địa bàn. Đồng thời triển khai 8 chốt kiểm soát người và phương tiện vào Quảng Ninh tại các cửa ngõ trên đường bộ. Việc đo thân nhiệt, khai báo y tế được thực hiện từ ngày 18/3.

Tại mỗi chốt kiểm soát, lực lượng chức năng sẽ chia làm 3 tổ trực 24/24h bao gồm: Công an, Thanh tra giao thông, Y tế, và Quân đội... Mỗi tổ gồm 11 cán bộ thực hiện nhiệm vụ dừng xe, phân làn, đo thân nhiệt và khai báo y tế.

quang ninh do than nhiet khai bao y te toan bo cong dan vao tinh
Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh ghi thông tin của các công dân.

Ghi nhận của PV ngày 19/3, lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát số 2 tiến hành dừng các phương tiện tham gia giao thông trên quốc lộ 10 (đoạn qua cầu Đá Bạc, phường Phương Nam, TP Uông Bí) để đo thân nhiệt, yêu cầu người tham gia giao thông khai báo y tế.

Việc đo thân nhiệt và khai báo y tế được thực hiện một cách nhanh chóng nhất nhưng là tuyến đường huyết mạch, có hàng nghìn phương tiện lưu thông nên không tránh khỏi việc các phương tiện phải chờ. Tuy nhiên, hầu hết hành khách trên các phương tiện đều đeo khẩu trang và ủng hộ việc làm này để phòng chống dịch Covid-19.

Một lái xe thường xuyên lưu thông qua tuyến quốc lộ 10 cho biết: “Tôi đi qua nhiều tỉnh nhưng mới có Quảng Ninh thực hiện đo thân nhiệt và yêu cầu khai báo y tế. Trong thời điểm dịch bệnh, việc kiểm tra, phòng chống như Quảng Ninh khiến lái xe chúng tôi rất yên tâm”.

quang ninh do than nhiet khai bao y te toan bo cong dan vao tinh
Đo thân nhiệt các công dân.

Chia sẻ với PV, y sỹ Nguyễn Văn Minh - Phòng Y tế TP Uông Bí cho biết, trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng sẽ đo thân nhiệt, yêu cầu sát khuẩn tay, đeo khẩu trang với những người lưu thông qua chốt.

Đối với người nước ngoài, chốt sẽ chuẩn bị tờ khai bằng tiếng Hàn Quốc, tiếng Anh, Nhật Bản và Trung Quốc.

“Đối với người có thân nhiệt cao và đến từ vùng dịch, chúng tôi sẽ liên lạc với Trung tâm Y tế để đưa họ đi cách ly tập trung. Cố gắng phối hợp làm nhanh để tránh ùn tắc giao thông” - y sỹ Minh nói.

Trước lượng lớn phương tiện lưu thông trên quốc lộ 10, Đại úy Nguyễn Văn Tuấn - Đội CSGT Trật tự, Công an TP Uông Bí cho biết, trước mắt sẽ tập trung kiểm tra các xe vận chuyển khách liên tỉnh, xe du lịch, xe vận tải.

quang ninh do than nhiet khai bao y te toan bo cong dan vao tinh
Các công dân vào tỉnh Quảng Ninh đều phải đo thân nhiệt, khai báo y tế.

“Chúng tôi kiểm tra từng phương tiện xe khách tham gia giao thông từ tỉnh ngoài vào Quảng Ninh. Kiểm tra thân nhiệt, ghi từng địa chỉ, số điện thoại của từng người. Quá trình kiểm tra có một số xe khách, xe du lịch không phát khẩu trang cho hành khách, chúng tôi tiến hành nhắc nhở chủ phương tiện thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Y tế” - Đại úy Tuấn nói.

Hành động quyết liệt của UBND tỉnh Quảng Ninh cho thấy những quyết tâm và chủ động của “đất mỏ” trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Xuân Hinh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.