Quảng Ngãi: Nhắc nhở người dân không phơi lúa trên Quốc lộ 1A

19:00 | 17/04/2019

346 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước tình trạng người dân mang thóc, lúa lên phơi trên làn đường dành cho xe máy trên Quốc lộ 1A, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Quảng Ngãi đã ra quân, nhắc nhở, xử lý các trường hợp này.

Vào thời điểm này, nông dân ở tỉnh Quảng Ngãi đã bắt đầu thu hoạch vụ lúa Đông Xuân và theo thói quen một số hộ dân đã phơi lúa ngay trên làn đường dành cho xe máy của tuyến Quốc lộ 1A.

Việc phơi lúa trên tuyến đường này không chỉ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông mà còn đe dọa đến tính mạng của người dân phơi lúa hai bên đường. Nhiều tài xế khi đi qua những khu vực này phải chủ động giảm tốc độ, tránh những va chạm hoặc tình huống bất ngờ không xử lý kịp.

quang ngai nhac nho nguoi dan khong phoi lua tren quoc lo 1a
CSGT Quảng Ngãi nhắc nhở người dân thu gom lúa, không phơi trên đường

Trước tình trạng trên, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo lực lượng CSGT Công an tỉnh, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương triển khai lực lượng tuần tra, kiểm soát để nhắc nhở người dân không phơi lúa trên các tuyến giao thông, nhất là tuyến quốc lộ 1A. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật trong lĩnh vực giao thông để người dân hiểu và thực hiện.

Bên cạnh việc nhắc nhở người dân không phơi lúa trên các tuyến đường, lực lượng CSGT còn vận động người dân cam kết không vi phạm và tổ tuần tra sẽ tiếp tục tăng cường kiểm soát tại các nút giao thông này, không để tái diễn nạn phơi lúa, bất chấp Luật Giao thông đường bộ; nếu trường hợp nào không chấp hành, còn lén lút phơi lúa trên đường sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

PV

quang ngai nhac nho nguoi dan khong phoi lua tren quoc lo 1aLật sà lan chở hàng trăm tấn đá trên sông Đồng Nai
quang ngai nhac nho nguoi dan khong phoi lua tren quoc lo 1aMỗi học sinh sẽ là “Đại sứ giao thông an toàn, cứu ngàn sinh mạng”
quang ngai nhac nho nguoi dan khong phoi lua tren quoc lo 1aKhông sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện đường thủy
quang ngai nhac nho nguoi dan khong phoi lua tren quoc lo 1aÔtô tải tông vào đoàn người dừng đèn đỏ
quang ngai nhac nho nguoi dan khong phoi lua tren quoc lo 1aĐường sắt công bố hotline dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
quang ngai nhac nho nguoi dan khong phoi lua tren quoc lo 1aXử phạt hơn 5.100 tỷ đồng vi phạm giao thông đường sắt và đường bộ