Mỗi học sinh sẽ là “Đại sứ giao thông an toàn, cứu ngàn sinh mạng”

09:11 | 17/04/2019

350 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia phối hợp với Hiệp hội Thể thao xe động cơ (VMA) phối hợp triển khai chương trình “Đại sứ nhỏ Vinschool - Giao thông an toàn, cứu ngàn sinh mạng”.    

Đây là sự kiện đầu tiên triển khai các hoạt động của chiến dịch 3500 LIVES toàn cầu với chủ đề "Giao thông an toàn - Cứu ngàn sinh mạng" tại Việt Nam với mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ về những nguyên tắc cứu mạng khi tham gia giao thông.

moi hoc sinh se la dai su giao thong an toan cuu ngan sinh mang
Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết, tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ là thách thức chung của chính phủ và nhân dân tất cả các quốc gia trên thế giới, mỗi năm TNGT đường bộ cướp đi hơn 1,3 triệu sinh mạng và làm trên 50 triệu người bị thương. TNGT đường bộ là nguyên nhân số 1 gây tử vong cho thanh, thiếu niên trong độ tuổi từ 15-29.

Việc tổ chức chương trình “Đại sứ nhỏ Vinschool - Giao thông an toàn, cứu ngàn sinh mạng” có một ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Qua chương trình sẽ chọn ra những đại sứ nhỏ về ATGT để thay mặt cho hàng triệu bạn nhỏ trên khắp cả nước để đưa ra những yêu cầu về môi trường giao thông an toàn đối với trẻ em, đồng thời, thể hiện nhận thức, cam kết và trách nhiệm của các bạn trẻ chung tay cùng cộng đồng xây dựng văn hóa giao thông an toàn.

moi hoc sinh se la dai su giao thong an toan cuu ngan sinh mang

Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn các học sinh, những đại sứ nhỏ sẽ góp phần thể hiện tiếng nói và cam kết mạnh mẽ trong việc ngăn chặn TNGT, bảo vệ cuộc sống của chính mình và những người xung quanh. Mỗi học sinh sẽ là một đại sứ để nhắc nhở cha, mẹ, người thân về những quy tắc lái xe an toàn, góp phần tạo môi trường giao thông an toàn, văn minh cho chính các em, cho gia đình và cả xã hội.

moi hoc sinh se la dai su giao thong an toan cuu ngan sinh mang
Đại diện Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia và Hiệp hội Thể thao xe động cơ thực hiện ký kết Chương trình phối hợp triển khai chiến dịch 3.500 sinh mạng tại Việt Nam

Chủ tịch Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA) Jean Todt, người khai sinh ra chiến dịch và đồng thời là Đặc phái viên của Tổng thư kí Liên Hiệp Quốc về An toàn giao thông đã hoan nghênh sự hưởng ứng và cam kết từ thầy trò và ban giám hiệu trường Vinschool trong nỗ lực truyền tải thông điệp “Giao thông an toàn, cứu ngàn sinh mạng” cũng như triển khai các hoạt động thiết thực để giảm thiểu thương vong do TNGT.

Ông Jean Todt nhấn mạnh: “Bạn nên là người đầu tiên đấu tranh vì mục đích cao cả này. Bởi vì việc trở thành đại sứ an toàn giao thông không chỉ đơn thuần là một sự lựa chọn, mà nó còn là nhiệm vụ của mỗi chúng ta”.

Trong khuôn khổ của chương trình, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia và VMA cũng thực hiện ký kết Chương trình phối hợp triển khai chiến dịch 3.500 sinh mạng tại Việt Nam giai đoạn 2019 - 2022. Hai bên sẽ tập trung vào 6 nội dung trọng điểm, trong đó ưu tiên tuyên truyền, phổ biến 12 quy tắc lái xe an toàn; phát, tặng mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học trên toàn quốc; triển khai các hoạt động hỗ trợ y tế cho nạn nhân chấn thương do TNGT và các chương trình giáo dục lái xe an toàn cho lứa tuổi vị thành niên; phối hợp xây dựng thí điểm các khu trường học, khu dân cư, bệnh viện an toàn giao thông trong thời gian tới.

Phú Văn

moi hoc sinh se la dai su giao thong an toan cuu ngan sinh mangĐường sắt công bố hotline dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
moi hoc sinh se la dai su giao thong an toan cuu ngan sinh mangThủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm ATGT dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
moi hoc sinh se la dai su giao thong an toan cuu ngan sinh mang“#3500 sinh mạng” - Chiến dịch toàn cầu vì an toàn giao thông đến Việt Nam
moi hoc sinh se la dai su giao thong an toan cuu ngan sinh mangPhát động cuộc thi “Giao thông học đường” lần thứ IV năm học 2018-2019