Quảng Nam có 10 bệnh nhân nhiễm vi khuẩn Whitmore đang điều trị

08:42 | 02/12/2020

125 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 1/12, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam xác nhận, bệnh viện đang tiếp nhận và điều trị cho 10 bệnh nhân nhiễm vi khuẩn Whitmore trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các bệnh nhân có độ tuổi từ 50 trở lên, sinh sống chủ yếu ở các địa phương như: Phước Sơn, Thăng Bình, Tiên Phước… Hiện nay sức khỏe các bệnh nhân này đang ổn định.

Quảng Nam có 10 bệnh nhân nhiễm vi khuẩn Whitmore đang điều trị - 1
Các bệnh nhân nhiễm Whitmore điều trị tại bệnh viện. (Ảnh: CTV)

Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cũng đã có công văn yêu cầu tất cả địa phương tuyên truyền đến người dân chủ động phòng bệnh Whitmore. Theo đó, người dân cần hạn chế tiếp xúc với các nguồn ô nhiễm, sử dụng giày, dép, găng tay khi tiếp xúc với đất, nước bẩn, nước lụt.

Đặc biệt, những người khi có vết thương hở, vết loét... cần cần tránh tiếp xúc với đất hoặc nước lũ bị ô nhiễm nặng.

Whitmore là vi khuẩn được tìm thấy trong đất, nước bẩn, cánh đồng lúa và các vùng nước tù đọng ô nhiễm. Bệnh Whitmore thường xuất hiện nhiều vào mùa mưa, chủ yếu ở các vùng nông thôn, nơi người dân thường tiếp xúc nhiều với bùn đất.

Trong điều kiện mưa lũ, nước dâng nên vi khuẩn theo nguồn nước lan rộng ra nhiều nơi. Bệnh có triệu chứng lâm sàng khá đa dạng, dễ chẩn đoán nhầm sang bệnh khác. Cộng thêm thời gian ủ bệnh khá dài từ 1- 21 ngày nên việc phát hiện sớm bệnh này gặp rất nhiều khó khăn.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.