Quân đội Syria sử dụng thiết bị của Nga để thu dọn bom mìn ở Latakia

10:01 | 11/12/2019

631 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các đơn vị kỹ thuật thuộc Quân đội chính phủ Syria (SAA) đang nỗ lực tháo dỡ bom mìn và các chất nổ do phiến quân bỏ lại ở vùng nông thôn phía đông bắc tỉnh Latakia.
quan doi syria su dung thiet bi cua nga de thu don bom min o latakia
Các binh sĩ SAA tại mặt trận Latakia

Hãng tin Sputnik cho biết, các đơn vị kỹ thuật của Quân đội chính phủ Syria đang nỗ lực dọn sạch bom mìn ở những khu vực vừa được giải phóng ở phía đông bắc tỉnh Latakia. Lực lượng này hiện đang tập trung chủ yếu vào 3 mặt trận chính ở tỉnh này.

Phóng viên của Sputnik dẫn nguồn tin quân sự địa phương xác nhận rằng, hoạt động rà phá bom mìn hiện tại đang được ưu tiên tại một số địa điểm hiểm trở mà các nhóm khủng bố từng hiện diện trước khi chúng phải nhận thất bại.

Được biết, các đơn vị kỹ thuật của SAA hiện có được sự trợ giúp đắc lực từ các thiết bị tiên tiến của Nga, để dò tìm những vật thể nổ do phiến quân bỏ lại.

Nguồn tin trên nói rằng: "Quân đội chính phủ Syria rất có kinh nghiệm trong việc phát hiện chất nổ và bom mìn, đặc biệt là ở các khu vực trước đây thuộc quyền kiểm soát của phiến quân thánh chiến".

Bình An

AMN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc