Quân đội Pháp hiến đất cho phát triển năng lượng sạch

13:56 | 07/09/2019

426 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quân đội Pháp, chiếm một nửa mức tiêu thụ năng lượng quốc gia, sẽ là "nhân tố đóng vai trò chính trong quá trình chuyển đổi năng lượng" bằng cách chừa đất để phát triển năng lượng mặt trời, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly cho biết ngày 6/9.
quan doi phap hien dat cho phat trien nang luong sach
Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly thăm một đơn vị quân đội

"Đó là bởi vì chúng tôi là đối tượng tiêu thụ năng lượng quan trọng nhất của đất nước nên chúng tôi có nghĩa vụ bắt buộc phải cam kết trong quá trình chuyển đổi năng lượng", bà Parly nói nhân chuyến thăm Trung đoàn kỹ sư thứ 2, tại Saint-Christol (Vaucluse, miền nam nước Pháp), nơi 5,5 ha sẽ được cho thuê để lắp đặt các tấm pin mặt trời.

Quân đội là chủ sở hữu nhà nước lớn nhất với 274.000 ha ở các vùng đô thị Pháp và hải ngoại. Bộ Quốc phòng Pháp đã cam kết vào cuối năm 2022 sẽ dành khoảng 2.000 ha đất để phát triển các dự án sản xuất điện mặt trời, một phần của kế hoạch liên bộ "Place au Soleil".

Ngoài vấn đề đất đai, Bộ Quốc phòng Pháp phải "tính đến vấn đề năng lượng mới", bà Parly nói khi đề cập đến "giải pháp nhiên liệu thay thế" hoặc "kết hợp điện với xăng dầu ở một số thiết bị quân sự".

Một “lực lượng đặc nhiệm năng lượng” (Task Force Énergie) sẽ được thành lập trong Bộ Quốc phòng trong những ngày tới, bà Parly nói.

Chi tiêu năng lượng của Bộ Quốc phòng Pháp đạt mức 840 triệu euro mỗi năm.

quan doi phap hien dat cho phat trien nang luong sachSolarBK và Đại học Bách khoa TP HCM hợp tác phát triển năng lượng sạch
quan doi phap hien dat cho phat trien nang luong sachGiải pháp phát triển năng lượng sạch và năng lượng tái tạo tại Việt Nam
quan doi phap hien dat cho phat trien nang luong sachPhần Lan sẽ hỗ trợ Việt Nam phát triển năng lượng sạch

Nh.Thạch

AFP