Quân đội Đức có nguy cơ đối đầu với Nga tại Syria

15:16 | 10/09/2018

1,812 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chính phủ Đức hiện đang xem xét khả năng sử dụng máy bay tấn công chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad, tờ Bild của Đức ngày 9/9 đưa tin.  
quan doi duc co nguy co doi dau voi nga tai syriaMỹ trừng phạt những công ty và cá nhân giúp Syria mua vũ khí
quan doi duc co nguy co doi dau voi nga tai syriaKhông quân Nga và Syria bắt đầu tấn công Idlib
quan doi duc co nguy co doi dau voi nga tai syriaMỹ điều thêm tàu ngầm hạt nhân đến Địa Trung Hải chuẩn bị đánh Syria
quan doi duc co nguy co doi dau voi nga tai syria
Máy bay ném bom chiến đấu Tornado

Bộ Quốc phòng Đức đang xem xét khả năng sử dụng các máy bay ném bom chiến đấu Tornado trong các hoạt động quân sự chống lại quân đội Syria vì các nước phương Tây cho rằng Tổng thống Bashar al-Assad đã sử dụng vũ khí hóa học ở thành phố Idlib thời gian gần đây, nhật báo Bild dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Đức cho biết.

Tờ nhật báo Đức cho biết chi tiết thêm rằng Bộ trưởng Quốc phòng Ursula von der Leyen, đã lệnh cho quân đội nước này nghiên cứu khả năng tham gia cùng với liên minh Hoa Kỳ, Pháp và Vương quốc Anh tấn công lực lượng chính phủ Syria một khi chính phủ Damas bị chứng minh đã sử dụng vũ khí hóa học ở Idlib.

Một yêu cầu đã được Berlin gửi đến Washington và các cuộc đàm phán sơ bộ về chủ đề này đã được tổ chức vào tuần trước tại Bộ Quốc phòng Đức, tờ Bild lưu ý.

Tờ báo chỉ ra rằng nếu Đức tham gia liên minh đánh Syria thì đây sẽ là một quyết định "lịch sử". "Đức có nguy cơ đối đầu trực tiếp lần đầu tiên với Syria và Nga", Bild lưu ý.

Thủ tướng Đức Angela Merkel trước đây đã nhiều lần bác bỏ bất kỳ khả năng tham chiến nào của quân đội Đức vào các hoạt động quân sự tại Syria. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với kênh RTL, bà Merkel đã bày tỏ một cách rõ ràng sự hỗ trợ của Berlin với các hoạt động quân sự của Nga ở Syria, đặc biệt là trong cuộc chiến chống lại các nhóm lính đánh thuê ở Idlib, theo báo Deutsche Wirtschaftsnachrichten (Dwn).

Nh.Thạch

AFP