Quân Chính phủ Syria tấn công khủng bố HTS ở Tây Aleppo

20:00 | 24/04/2019

515 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quân đội Chính phủ Syria (SAA) mới đây đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn trên khắp vùng ngoại ô phía Tây tỉnh Aleppo, tập trung vào một số khu vực dưới sự kiểm soát của nhóm phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS).
quan chinh phu syria tan cong khung bo hts o tay aleppo
Lực lượng Những con hổ Syria (Tiger Forces) ở Aleppo

Theo nguồn tin quân sự từ Aleppo, lực lượng SAA đã sử dụng tên lửa đất đối đất và pháo hạng nặng để tấn công vào các vị trí của nhóm phiến quân HTS tại vùng đồng bằng Anadan, ngoại ô thành phố Rashideen và Khan Al-Assal.

Quân đội Chính phủ Syria hiện vẫn đang nã pháo dồn dập vào các vị trí của HTS nhằm trả đũa cho các cuộc tấn công gần đây của nhóm khủng bố.

Nhằm đáp trả SAA, các tay súng HTS cũng đã bắn một số tên lửa và đạn pháo về phía các quận phía Tây của thành phố Aleppo.

Trước đó, lực lượng Hay’at Tahrir Al-Sham đã thực hiện một số cuộc tấn công vào các khu dân cư đông đúc ở Aleppo khiến 19 binh sĩ SAA và 15 dân thường thiệt mạng.

Trong một diễn biến liên quan, các máy bay chiến đấu Nga cũng đã thực hiện một cuộc không kích lớn vào các vị trí của phiến quân HTS ở tỉnh Aleppo. Đợt không kích mới nhất của các máy bay Nga đã phá hủy một kho vũ khí của HTS ở thành phố Idlib.

quan chinh phu syria tan cong khung bo hts o tay aleppoLầu Năm Góc tiết lộ nơi xảy ra những cuộc chiến tranh lớn trong tương lai
quan chinh phu syria tan cong khung bo hts o tay aleppoChương trình thí nghiệm quỹ đạo có người lái bị xóa sổ
quan chinh phu syria tan cong khung bo hts o tay aleppoCần hàng chục tỷ USD để làm sạch bom mìn tại Việt Nam

Bình An

AMN