Khủng bố HTS âm mưu sử dụng vũ khí hóa học ở Saraqib

14:12 | 05/03/2020

561 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trung tâm hòa giải các bên tham chiến của Nga ở Syria mới đây cho biết, nhóm khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS) đã lên kế hoạch dàn dựng vụ khiêu khích có sử dụng vũ khí hóa học ở khu vực phía đông vùng giảm leo thang Idlib.
khung bo hts am muu su dung vu khi hoa hoc o saraqib
Các tay súng thuộc nhóm khủng bố HTS

Trung tâm Nga tại Syria thông báo: "Với mục đích chống lại sự tấn công của quân đội chính phủ Syria ở khu vực phía tây Saraqib và sau đó buộc tội họ sử dụng vũ khí hóa học, một nhóm khủng bố gồm 15 tên ngày 2/3 đã cố gắng kích nổ đạn dược cùng với những bình chứa chất độc hóa học. Tuy nhiên, do thiếu kinh nghiệm và kỹ năng xử lý các chất hóa học, những kẻ khủng bố đã để cho hóa chất bị rò rỉ, dẫn đến việc chúng bị ngộ độc nghiêm trọng. Từ đó, chúng đã không thể thực hiện được âm mưu của mình".

Theo Trung tâm hòa giải của Nga, quân đội chính phủ Syria có bằng chứng không thể chối cãi về điều này một ngày trước đó, trong cuộc tấn công của lực lượng chính phủ nhắm vào vị trí của nhóm khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham, và bằng chứng này sẽ sớm được công bố.

Trước đó, quân đội Nga tại Syria cho biết, các đơn vị quân cảnh Nga đã được triển khai tới Saraqib để thực hiện nhiệm vụ tuần tra đầu tiên vào ngày 3/3.

Bình An

TASS