Quái chiêu của nữ giúp việc có 1 tiền án

07:40 | 18/01/2016

810 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoắng tiền, tài sản trị giá hàng chục triệu đồng của nhà chủ, sau đó Đinh Thị Phượng (SN 1979), quê quán Phù Cừ, Hưng Yên gọi người thân đến mang tiền đi rồi tự nhốt mình trên tầng 3, hoang báo một vụ cướp.
quai chieu cua nu giup viec co 1 tien an
Đối tượng Đinh Thị Phượng 

Cơ quan CSĐT CAQ Lê Chân, Hải Phòng ngày 15-1 cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can, tạm giam Đinh Thị Phượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Theo CQĐT, trước khi được nhận vào làm giúp việc cho gia đình anh Lê Mạnh Cường, ở phố Chợ Hàng, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, Phượng đã có 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tài liệu điều tra, xác minh của cơ quan công an thể hiện, ngày cuối tháng 12-2015, vợ chồng anh Cường đi làm về hốt hoảng phát hiện cửa nhà bị mở, trên tầng 3 có tiếng kêu cứu của người giúp việc Đinh Thị Phượng. Theo lời kể của người giúp việc, trong khi đang ở nhà một mình đã bị một đối tượng lạ mặt đột nhập, uy hiếp rồi khống chế, nhốt vào căn phòng trên tầng 3. Đối tượng sau đó đã lục soát lấy tài sản của gia đình anh Cường. 

Quá trình điều tra, cơ quan công an nhận thấy những dấu hiệu bất thường trong lời khai của Phượng cũng như chứng cứ, dấu vết thu thập được tại hiện trường. Nữ giúp việc khai bị kẻ lạ mặt khống chế, uy hiếp, nhưng qua giám định không thấy thể hiện các tình tiết này. Cùng với đó, lời khai của Phượng mỗi lúc một khác và thái độ của đối tượng khá bình thản khi tường trình lại sự việc. Mấu chốt vụ án được mở ra khi gia đình anh Cường cung cấp dữ liệu camera, cho thấy thời điểm “tên cướp đột nhập” như lời khai của nữ giúp việc, không hề có người lạ ra vào.

Trước những tài liệu CQĐT thu thập, Đinh Thị Phượng đã phải khai nhận hành vi phạm tội. Có mối quan hệ họ hàng với gia đình anh Cường nên đầu tháng 12-2015, Phượng được thuê đến trông nom, dọn dẹp nhà cửa. Trong lúc lau dọn nhà, Phượng tình cờ phát hiện trong túi áo của anh Cường có 30 triệu đồng. Máu tham nổi lên, Phượng lấy toàn bộ số tiền trên.

Tiện thể, kẻ gian sục sạo, “khoắng” luôn tập tiền mệnh giá 10.000 đồng trong tủ quần áo trẻ em, 4 dây chuyền bạc, 1 chiếc nhẫn mặt đá, 1 đồng hồ đeo tay nữ, ĐTDĐ và máy tính bảng của nhà anh Cường. Sau đó, Phượng gọi điện cho con gái đến mang tiền, tài sản về nhà cất giấu. Để tránh sự nghi ngờ của gia chủ, Phượng đã tạo hiện trường giả vụ “đầu trộm, đuôi cướp”, khóa trái cửa nhốt mình trên tầng 3.

quai chieu cua nu giup viec co 1 tien an

Bắt đối tượng trộm cắp có 9 tiền án, tiền sự

Đối tượng có 9 tiền án, tiền sự thực hiện phi vụ “Trộm cắp tài sản” trong trường học lại tiếp tục bị bắt quả tang.  

quai chieu cua nu giup viec co 1 tien an

Chân tướng nghi phạm sát hại cả gia đình ở Thạch Thất

Nguyễn Văn Kỳ - Nghi phạm sát hại gia đình ở Thạch Thất, Hà Nội có hai đời vợ, y cũng có nhiều tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và mới đi tù về tháng 5/2015.

quai chieu cua nu giup viec co 1 tien an

Dàn cảnh hỏi đường để trộm đồ trên ôtô

3 đối tượng từng có tiền án tiền sự chuyên dàn cảnh hỏi đường các phụ nữ đi ô tô rồi lấy cắp tài sản có giá trị trên xe. Sau nhiều lần gây án, 3 đối tượng bị bắt quả tang.

Theo An ninh thủ đô

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc