Quà tặng từ châu Âu về Sài Gòn có hơn 12 kg thuốc lắc

15:54 | 27/06/2018

715 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều bưu kiện đồ chơi, hàng điện tử từ các nước châu Âu gửi về sân bay Tân Sơn Nhất có chứa hàng chục nghìn viên ma túy.
qua tang tu chau au ve sai gon co hon 12 kg thuoc lacLần theo dấu vết xưởng sản xuất thuốc lắc giữa Sài Gòn (Kỳ cuối)
qua tang tu chau au ve sai gon co hon 12 kg thuoc lac
Thuốc lắc giấu trong bìa carton, thùng loa, đồ chơi...

Ngày 27/6, Cục Hải quan TP HCM cho biết, những ngày qua, nhiều đơn vị đã phối hợp với Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Ma tuý (Bộ Công an) liên tiếp phát hiện trong các bưu kiện quà tặng được gửi về Việt Nam từ các nước châu Âu là thuốc lắc (MDMA).

Trong 8 thùng hàng này, lực lượng chức năng tìm thấy hơn 12 kg thuốc lắc tại các loa điện tử, vách thùng carton, đế hộp đựng đồ chơi…

Động thái này nằm trong chuyên án được Cục Hải quan TP HCM và các đơn vị xác lập từ nhiều tháng qua, nhằm triệt phá đường dây vận chuyển ma túy về TP HCM thông qua tuyến bưu điện quốc tế và chuyển phát nhanh, núp bóng dưới dạng quà biếu cá nhân phi mậu dịch.

qua tang tu chau au ve sai gon co hon 12 kg thuoc lac
Ma túy được giấu tinh vi trong các thùng quà tặng.

Cơ quan chức năng xác định, các băng tội phạm từ nước ngoài đã ghi tên người nhận quà tặng trên vận đơn vào các địa chỉ không có thật, ở các chung cư, hoặc quán cà phê… Đây là hình thức chuyển phát giao hàng tận nhà, nếu "hàng" qua cửa khẩu hải quan trót lọt chúng sẽ cử người móc nối để nhận. Còn nếu bị phát hiện, cơ quan chức năng lần theo địa chỉ trên đơn hàng cũng khó tìm được kẻ liên quan.

Hiện vụ án đang được điều tra.

VNE