Lần theo dấu vết xưởng sản xuất thuốc lắc giữa Sài Gòn (Kỳ cuối)

21:59 | 11/06/2017

1,184 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các đối tượng đã sử dụng những “chiêu trò” tinh quái để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện nhưng vẫn không thoát được sự âm thầm theo dõi của trinh sát.  
lan theo dau vet xuong san xuat thuoc lac giua sai gon ky cuoiLần theo dấu vết xưởng sản xuất thuốc lắc giữa Sài Gòn (Kỳ 2)
lan theo dau vet xuong san xuat thuoc lac giua sai gon ky cuoiLần theo dấu vết xưởng sản xuất thuốc lắc giữa Sài Gòn (Kỳ 1)

Chiêu trò qua mắt cơ quan chức năng

Tại cơ quan điều tra, Hiếu khai, tính từ đầu năm 2016 đến nay, tổ chức này đã cho ra lò 4 mẻ thuốc lắc với tổng số lượng lên đến gần 300 kg. Mẻ đầu tiên được dập viên tại căn nhà số 122 Trung Sơn (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM) với gần 10 kg. Sau đó, Hiếu sợ công an phát hiện nên đã nhanh chóng di chuyển nhà xưởng xuống TP Vũng Tàu.

Tại đây, Hiếu thuê 1 căn biệt thự dùng làm kho và xưởng sản xuất thuốc lắc. Sau hơn 1 tuần ở đây, Hiếu vẫn cảm thấy địa điểm này không an toàn nên tiếp tục di chuyển nhà xưởng đến TP Nha Trang. Hiếu thuê 1 căn nhà tại xã Phước Đồng, cách trung tâm TP Nha Trang khoảng 20 km để làm xưởng sản xuất ma túy cho an toàn. Số hóa chất để điều chế thuốc lắc, Hiếu cất trữ tại căn nhà cách xưởng sản xuất hàng chục cây số.

lan theo dau vet xuong san xuat thuoc lac giua sai gon ky cuoi
Thuốc lắc thành phẩm được đóng gói như những viên kẹo.

Sau gần 2 tháng, Kỳ Nam và Mang thu được mẻ lớn khoảng 70 kg. Đến ngày 25/1/2017 (tức 28 Tết âm lịch), cả 2 đối tượng đã vận chuyển số lượng ma túy trên về căn biệt thự 125 khu Phú Mỹ Hưng để giao cho Quân dập viên rồi đóng gói thành phẩm.

Sau Tết, Mang và Kỳ Nam trở về TP Nha Trang để chuẩn bị sản xuất mẻ tiếp theo. Do nhà xưởng ở nơi có địa hình núi non hiểm trở, nguồn điện phải câu nhờ từ nhà dân bị chập chờn. Hiếu lo sợ bị hư máy móc và làm hỏng hóa chất để chế tạo thuốc lắc nên quyết định mở thêm nhà xưởng tại tỉnh Đồng Nai.

Ngày 6/2/2017, Kỳ Nam và Mang về nhà Kỳ Nam tại xã Trà Cổ (huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) để sản xuất ma túy trong khuôn viên rộng khoảng 2 hecta. Nhà xưởng được các đối tượng thiết kế rộng hơn 200 m2. Xung quanh nhà xưởng có rừng cao su bao bọc và các rẫy trồng hồ tiêu rộng lớn với tổng diện tích khoảng 100 hecta, cách trục đường chính gần 1 km.

Con đường nhỏ dẫn vào xưởng sản xuất thuốc lắc khá vắng vẻ, xung quanh chỉ có 1 vài căn nhà của họ hàng Kỳ Nam. Tại xưởng, các đối tượng này nuôi nhiều chó để giữ nhà và canh gác sự xâm nhập của người lạ mặt. Các trinh sát đã gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận và theo dõi đối tượng.

Chuyên án 516E - mốc son của lực lượng Cảnh sát phòng chống ma túy

Nhằm tránh sự nghi ngờ, các trinh sát của Đội ma túy Công an quận Bình Thạnh phải tìm cách tiếp cận căn nhà lúc 2-3h sáng để giám sát hoạt động sản xuất của nhà xưởng. Quá trình điều tra, các trinh sát phát hiện Kỳ Nam đã tiếp tục cho ra lò thêm mẻ lớn gần 200 kg ma túy.

Băng nhóm này vẫn sử dụng theo luật cũ và Kỳ Nam vận chuyển ma túy về địa chỉ 125 Phú Mỹ Hưng (quận 7) giao cho Quân. Mang làm tiếp công đoạn sấy khô, đóng gói. Đến ngày 6/4/2017, các trinh sát ập vào bắt Quân và khám xét tại biệt thự 125 Phú Mỹ Hưng.

lan theo dau vet xuong san xuat thuoc lac giua sai gon ky cuoi
"Siêu xe" trong vụ án bị thu giữ.

Qua 2 giai đoạn của chuyên án 516E, Ban chuyên án đã bắt 15 đối tượng trong đường dây sản xuất, mua bán thuốc lắc. Tổng tang vật thu giữ hơn 520.000 viên, 120 kg bột thuốc lắc thành phẩm và tiền chất ma túy đá; ngoài ra còn thu giữ hơn 10 tỷ đồng tiền mặt, 7 xe ô tô (trong đó có 1 siêu xe trị giá khoảng 25 tỷ đồng) cùng hàng chục trang thiết bị, máy móc, hóa chất dùng trong sản xuất chế tạo thuốc lắc.

Trong vụ án, 3 căn hộ của Hoàng "béo" tại TP HCM và Nha Trang ước tính khoảng 15 tỷ đồng, 2 hecta đất rẫy cao su, hồ tiêu được dùng làm xưởng sản xuất ma túy của Kỳ Nam tại xã Trà Cổ (huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) cũng bị kê biên.

Để phá thành công chuyên án 516E, Ban chuyên án Công an quận Bình Thạnh suốt gần 1 năm phải liên tục theo sát các đối tượng ở mọi nơi và mọi thời điểm. Trong quá trình điều tra, có trinh sát đã gặp nạn và bị thương khi đeo bám đối tượng.

Với quyết tâm cao độ nhằm tấn công vào tội phạm ma túy, cắt nguồn cung cấp ma túy cho địa bàn TP HCM và các địa bàn khác, tập thể cán bộ chiến sĩ Đội ma túy Công an quận Bình Thạnh cũng như các đơn vị tham gia phá án đã đồng sức đồng lòng, kiên cường vượt qua mọi khó khăn để khám phá thành công chuyên án.

Đây là một trong những chiến công lẫy lừng nhất từ trước đến nay của Đội ma túy Công an quận Bình Thạnh nói riêng cũng như Công an TP HCM nói chung, tạo thêm dấu son trong lịch sử vẻ vang của ngành Công an nói chung, của lực lượng cảnh sát phòng chống ma túy nói riêng.

Hưng Long