Quá khứ "động trời" của chị dâu tương lai

14:56 | 24/07/2014

2,144 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tan học, Lan gọi tôi ra một góc riêng và cho tôi biết tin “động trời: chị dâu tương lai của tôi đã từng cặp kè với bố nó và cũng là nguyên nhân khiến bố mẹ nó chia tay nhau.

Anh trai tôi năm nay 30 tuổi và lần đầu dẫn bạn gái về nhà ra mắt. Trước đó anh chỉ tập trung học và phát triển sự nghiệp, không dành thời gian yêu đương nên bố mẹ tôi rất mừng.

Anh trai tôi là người có ngoại hình và sự nghiệp cũng sáng lạn, nhưng có điều anh lại rất ít khi tiếp xúc với phụ nữ. Đến năm 29 tuổi, bố mẹ tôi càng sốt ruột vì đã có tuổi và còn lo sợ anh tôi bị đồng tính. Ông bà ra sức giới thiệu mối mai cho anh nhưng kết quả vẫn công cốc, anh tôi chẳng hề rung động một ai.

Mấy tháng trước, anh đột nhiên yêu cầu mẹ không được làm mối với bất cứ ai nữa, bởi vì anh đã có “đối tượng” rồi. Chuyện này làm cho cả nhà mừng lắm, hối thúc nhanh nhanh đưa con dâu tương lai về ra mắt, rồi còn tính chuyện cưới xin. Tôi thì cũng mừng cho anh, mừng cho cả bố mẹ tôi nữa. Tôi cũng rất hồi hộp chờ xem chị dâu tương lai của mình sẽ như thế nào.

Ngày gặp mặt, nhà tôi cứ như mở hội. Bố mẹ mừng ra mặt. Người yêu anh trai tôi là một cô gái khá xinh xắn và có phần quyến rũ, đã thế ăn nói lại rất khéo léo, bởi vậy mà bố mẹ tôi vừa lòng lắm. Chuyện gia cảnh và nghề nghiệp của chị ấy, nhà tôi cũng không quan tâm nhiều bởi anh tôi có thể lo được về kinh tế, sau này chỉ cần chị ấy ở nhà lo nhà cửa và con cái là được rồi. Bố mẹ tôi chẳng yêu cầu gì nhiều, cũng chỉ mong anh sớm kết hôn để có cháu bồng bế.

Tôi không thể tin vào những điều vừa nghe về chị dâu (Ảnh minh họa)

Tôi cũng thật lòng mừng cho anh. Nhà neo người nên tôi cũng mong có chị dâu để mình thêm bạn. Chuyện cưới xin đã được định ngày, hai anh chị cùng lên kế hoạch đi chụp ảnh cưới. Lúc lấy ảnh cưới về, tôi mang ngay cho mấy đứa bạn thân xem vì anh chị chụp ảnh đẹp đôi vô cùng. Bạn tôi xem xong, đứa nào cũng kêu gào khen đẹp, rồi thì ngưỡng mộ này nọ, duy chỉ có Lan, bạn thân tôi là khác. Vừa nhìn cái ảnh, nó sa sầm mặt mày, không nói gì, đi luôn ra một góc khác và không tham gia vào cái nhóm tám chuyện kia nữa.

Tan học, Lan gọi tôi ra một góc riêng và cho tôi biết tin “động trời: chị dâu tương lai của tôi đã từng cặp kè với bố nó và cũng là nguyên nhân khiến bố mẹ nó chia tay nhau. Tôi giật bắn mình, như có luồng điện chạy dọc sống lưng, nhưng sau đó cũng cố bình tĩnh lại, hỏi rõ ngọn ngành. Lan còn nói nhiều lắm nhưng tai tôi cứ ù đi.

Về nhà, tôi cố dò hỏi anh thông tin về chị dâu nhưng anh đều không nói, ăn cơm xong thì chui vào phòng làm việc. Lúc kể với mẹ chuyện này, mẹ tôi phản ứng y xì tôi lúc chiều nghe chuyện. Nhưng sau đó mẹ lại bảo, biết đâu có nhầm lẫn, vì mới có mỗi tấm hình, vả lại chuyện người giống người hết sức bình thường. Nghe tới đó thì tôi cũng nguôi nguôi và bắt đầu hy vọng vào lời mẹ nói. Chuyện này mới có hai mẹ con tôi biết với nhau, chẳng dám kể với bố vì bố tôi nóng tính lắm!

Bây giờ, hai mẹ con tôi chỉ tìm cách điều tra dần dần xem thế nào, chưa nói thẳng với anh trai vội vì sợ chẳng may hiểu lầm thì chẳng khác nào xúc phạm danh dự của chị dâu. Giờ tôi chỉ mong đây là sự nhầm lẫn, bởi thực sự khi tiếp xúc với chị, tôi không hề thấy chị có điều gì bất thường mà chị rất tốt. Hai bên gia đình đã định ngày cưới rồi nên không thể chỉ vì tin đồn vô căn cứ mà hủy hôn. Tôi thực sự cảm thấy hoang mang và lo lắng cho anh trai tôi…

Quỳnh Chi