Putin đề cử thủ tướng mới

00:05 | 16/01/2020

368 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Putin đề cử lãnh đạo Cơ quan Thuế Liên bang Mikhail Mishustin cho chức vụ thủ tướng Nga sau khi Dmitry Medvedev từ chức.
Putin đề cử thủ tướng mới
Mikhail Mishustin trong cuộc gặp với Putin tại Moskva ngày 15/1. Ảnh: AFP.

Tổng thống Nga Putin chuyển đề cử cho quốc hội sau khi Mikhail Mishustin họp với ông và đồng ý đảm nhận vị trí thủ tướng, Điện Kremlin hôm nay ra thông báo. Hạ viện Nga sẽ bỏ phiêu để quyết định có phê chuẩn Mishustin hay không vào ngày 16/1.

Mikhail Mishustin, 53 tuổi, có bằng tiến sĩ ngành kinh tế, làm lãnh đạo Cơ quan Thuế Liên bang Nga từ năm 2010. Ông được truyền thông phương Tây đánh giá là "ít được biết tới".

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và toàn bộ quan chức chính quyền hôm nay từ chức sau khi Putin đọc Thông điệp Liên bang, đề xuất một số sửa đổi quan trọng đối với hiến pháp Nga như cho phép quốc hội thay vì tổng thống chọn thủ tướng cùng thành viên nội, thay đổi giới hạn nhiệm kỳ đối với tổng thống. Medvedev giải thích quyết định của ông nhằm tạo điều kiện để Putin sửa hiến pháp.

Giới chuyên gia đánh giá Putin muốn thay đổi hiến pháp để hạn chế quyền lực của người kế nhiệm sau khi ông rời ghế. Một số nhà phân tích cho rằng Mishustin có thể là người ông ủng hộ làm tổng thống tương lai.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc